Làm thế nào để da trắng trở lại sau khi bị rám nắng vào mùa hè? Hướng dẫn bạn 4 bước chăm sóc da thiết thực, không sợ sạm đen sau khi đi nắng

Tường San| 27/07/2022 14:22

Mùa hè là mùa của nắng nóng, lúc này việc ra ngoài, đi du lịch là điều khó tránh cho làn da bị rám nắng. Trong trường hợp đi nắng nhiều lần dù chúng ta có bôi kem chống nắng thì vẫn có khả năng bị rám nắng.

Cách làm trắng da nhanh chóng sau khi đi nắng là một chế độ chăm sóc da rất cần thiết. Nếu bạn thoa trực tiếp tinh chất làm trắng da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì rất có thể da không trắng lên mà xuất hiện tình trạng mẩn đỏ, bong tróc.

Trong số này bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn 4 bước chăm sóc da trắng sáng sau khi đi nắng, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây, sau khi đi nắng da sẽ không bị tổn thương, trắng sáng trở lại nhanh chóng.

rám nắng, đi nắng, chăm sóc da

Bước chăm sóc da 1: Làm mát nhanh chóng

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, không chỉ sắc da bị thay đổi mà nhiệt độ bề mặt da cũng tăng lên đáng kể. Nhiệt độ quá cao cũng sẽ kích thích sản sinh hắc tố trên da và đẩy nhanh quá trình sạm da. Vì vậy việc làm mát da sau khi đi nắng là rất quan trọng.

Sau khi dùng nước tẩy trang tương đối nhẹ để loại bỏ lớp kem chống nắng trên da mặt, dùng bình xịt dưỡng ẩm xịt nhiều nước để làm ướt da mặt, trong quá trình này, sự bay hơi của nước cũng sẽ lấy đi một phần nhiệt trong khoảng 30 giây.

Nếu có thể, hãy sử dụng thạch dưỡng ẩm trong tủ lạnh để làm dịu da. Lớp màng gel dưỡng ẩm ở nhiệt độ tương đối thấp có thể giúp da hạ nhiệt hơn nữa, đồng thời nhanh chóng bổ sung độ ẩm mà da bị mất sau khi đi nắng.

rám nắng, đi nắng, chăm sóc da

Chăm sóc da bước 2: làm dịu và sửa chữa

Ngay cả khi được bảo vệ đầy đủ, tia UV vẫn có thể lọt qua lưới và gây hại cho da. Lúc này, cần thực hiện các biện pháp chăm sóc làm dịu và phục hồi da hiệu quả.

Trong việc lựa chọn các sản phẩm, bạn có thể xem xét các thành phần phức hợp và sửa chữa. Như bifidobacteria, icadoine, panthenol, chiết xuất thực vật an thần,... Cần lưu ý rằng cố gắng sử dụng các sản phẩm tất cả trong một thay vì các sản phẩm chồng chất để tránh quá nhiều sản phẩm dưỡng da trên bề mặt da và tăng gánh nặng trao đổi chất.

Ngoài ra, làn da sau khi đi nắng mỏng manh hơn trước, trong quá trình sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, hãy cố gắng chọn những sản phẩm đã được sử dụng trước đó để tránh gây kích ứng da.

rám nắng, đi nắng, chăm sóc da

Chăm sóc da bước 3: ngăn ngừa sạm da

Phòng ngừa và giải quyết có hiệu quả hơn. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tương ứng kịp thời để ngăn ngừa sạm da sau khi đi nắng, đồng thời tiêu diệt các hắc tố trong nôi tiết tố kịp thời. Trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, có thể ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da có chứa niacinamide. Niacinamide có thể ức chế sự vận chuyển của hắc tố da lên lớp bề mặt, đồng thời có tác dụng làm dịu da nhất định, rất tốt để ngăn ngừa tình trạng da mặt “đỏ và đen” sau khi đi nắng.

Tuy nhiên, một số làn da có thể không dung nạp niacinamide, ngoài ra bạn có thể thử các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần làm trắng nhẹ như arbutin và cam thảo. Đặc biệt lưu ý giai đoạn này không nên chọn những sản phẩm kiểu “thuốc mạnh”.

rám nắng, đi nắng, chăm sóc da

Bước 4: Dưỡng trắng da sau khi đi nắng

Việc dưỡng trắng và dưỡng da cần được tiến hành trong điều kiện da ổn định sau khi ra nắng, nói chung có thể bắt đầu dùng dần dần sau 7-15 ngày kể từ khi ra nắng. Lúc này, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể cân nhắc đến các sản phẩm làm trắng da mạnh hơn.

Chẳng hạn như tinh chất làm sáng da chứa thành phần peptide Amido, VC, 377.

Tiền đề để các bước chăm sóc da “trắng” trên có thể nâng cao hiệu quả là chúng ta nên thực hiện tốt việc chống nắng mỗi ngày. Trên thực tế, việc bảo vệ tại chỗ sẽ làm giảm đáng kể khó khăn của việc khắc phục hậu quả sau này. Vì vậy, đối với làn da sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kem chống nắng phải chọn sản phẩm chống nắng công suất cao, không thấm nước, chống mồ hôi và chống mài mòn.

rám nắng, đi nắng, chăm sóc da

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để da trắng trở lại sau khi bị rám nắng vào mùa hè? Hướng dẫn bạn 4 bước chăm sóc da thiết thực, không sợ sạm đen sau khi đi nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO