Làm thế nào để biết tóc của bạn có khỏe hay không? Đây là 4 cách đơn giản để kiểm tra

Tường San| 14/09/2022 06:14

Thoạt nhìn, bạn có thể không xác định được tình trạng tóc của mình. Nhưng vẫn có những cách đơn giản để kiểm tra bạn có một mái tóc khỏe hay không để có phương pháp chăm sóc, bổ sung dưỡng chất kịp thời.

Kiểm tra nang tóc (gốc tóc)

Để hiểu tóc của bạn có khỏe mạnh tổng thể hay không và rụng tóc có phải là điều bạn không phải lo lắng hay không, trước tiên bạn cần kiểm tra chân tóc.

Nhổ một lọn tóc có cả chân tóc.

Kiểm tra gốc tóc. Phần cuối gốc bình thường của sợi tóc phải có hình củ, vì vậy nếu bạn nhìn thấy phần này, tóc của bạn có thể khỏe mạnh. Nếu nó nhỏ hoặc không có bất kỳ hình dạng tròn, tóc của bạn đang yếu và cần được chăm sóc.

tóc, kiểm tra tóc, tóc khỏe

Cách đơn giản để kiểm tra xem tóc bạn có khỏe mạnh hay không?

Cách ngăn ngừa rụng tóc:

Thực hiện theo chế độ ăn Địa Trung Hải. Một nghiên cứu cho thấy nó làm giảm nguy cơ rụng tóc. Chế độ ăn kiêng này bao gồm các loại thực phẩm như rau, trái cây, các loại hạt, cá và ngũ cốc nguyên hạt.

Cố gắng tránh các loại thực phẩm như thịt đỏ, đồ uống ngọt và thực phẩm chế biến sẵn. Nó không chỉ giúp tóc khỏe mạnh mà còn thúc đẩy nhiều lợi ích khác như hỗ trợ lượng đường trong máu, bảo vệ chức năng não của bạn và mang lại một trái tim khỏe mạnh.

Tránh các kiểu tóc buộc chặt như tóc đuôi ngựa, đặc biệt là trong khi ngủ, vì nó có thể dẫn đến rụng tóc.

Uống vitamin và khoáng chất đặc biệt.

Kiểm tra độ xốp

Phương pháp này đo độ xốp của tóc. Tóc khỏe thì khá rắn, trong khi tóc hư tổn hấp thụ chất lỏng nhanh chóng.

Cố gắng gội đầu trước khi thực hiện thử nghiệm này để đảm bảo tóc sạch và mang lại kết quả tốt nhất cho mái tóc khỏe mạnh của bạn. Để thực hiện kiểm tra, hãy làm như sau:

Nhổ một lọn tóc (đã được làm sạch bằng dầu gội trước đó).

Thả sợi vào cốc nước. Những sợi hoàn toàn khỏe mạnh sẽ nổi lên, những sợi tương đối khỏe mạnh sẽ đi xuống một chút và những sợi bị hư hỏng sẽ chìm hoàn toàn.

tóc, kiểm tra tóc, tóc khỏe

Cách xử lý tóc có độ xốp cao:

Bôi các loại dầu và bơ ủ tóc giúp giữ ẩm cho tóc. Bôi các loại bơ hoặc dầu này lên tóc là một cách tuyệt vời để giữ cho tóc khỏe mạnh, đặc biệt nếu bạn có mái tóc xỉn màu, khô và hư tổn. Nó có thể làm cho nó trông mềm mại, khỏe mạnh, không xoăn cứng và đẹp mắt.

Sử dụng dầu dưỡng tóc sau mỗi lần gội.

Thoa giấm táo và lô hội lên tóc để điều chỉnh độ cân bằng pH.

Kéo giãn sợi tóc

Thử nghiệm này nhằm kiểm tra độ đàn hồi của tóc. Nó có thể được thực hiện với các bước đơn giản sau:

Về cơ bản, nó đo lường mức độ nghiêm trọng của tình trạng rụng tóc của bạn. Nếu bạn đến gặp bác sĩ và quyết định nhờ chuyên gia thực hiện xét nghiệm, họ sẽ nhổ những vùng tóc nhỏ (khoảng 40 sợi) từ các vùng khác nhau trên đầu bạn.

tóc, kiểm tra tóc, tóc khỏe

Cẩn thận kéo một sợi tóc ra.

Kéo nó nhẹ nhàng ở cả hai đầu. Nếu nó căng ra và bật trở lại khi bạn thả nó ra, nó khỏe mạnh. Nếu nó dễ bị gãy, nó khá yếu.

Làm thế nào để lấy lại độ đàn hồi của tóc:

Để tóc khô tự nhiên vì sử dụng nhiệt thực sự gây hại cho độ đàn hồi của tóc.

Massage tóc bằng dầu jojoba. Dầu Jojoba có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm, và bạn thậm chí có thể thêm nó vào dầu dưỡng tóc để ngăn tóc của bạn bị khô, gãy và chẻ ngọn. Nó cũng có thể hoạt động để loại bỏ gàu. Nó có nhiều vitamin và khoáng chất như Vitamin C và B rất tốt để nuôi dưỡng tóc của bạn. Nó thậm chí có thể ngăn ngừa rụng tóc và giữ cho mái tóc của bạn dày.

Hãy thử thoa một ít mật ong lên các sợi tóc của bạn. Đó là một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời và sẽ giữ độ ẩm cho tóc của bạn. Mật ong rất hiệu quả cho mái tóc của bạn. Một nghiên cứu cho thấy nó thậm chí có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc với khả năng phục hồi các tế bào trên da đầu của bạn. Nếu bạn thích tóc bóng, nó cũng có thể cung cấp độ bóng tự nhiên cho tóc như một loại kem dưỡng ẩm. Vì vậy, nếu bạn có một mái tóc xỉn màu, mật ong là một cách để phù hợp. Mật ong cũng có protein trong đó, rất quan trọng để giữ cho tóc của bạn được bảo vệ khỏi gãy rụng.

Cách điều trị tóc hư tổn

tóc, kiểm tra tóc, tóc khỏe

Thử phương pháp điều trị keratin. Nó làm cho tóc mượt mà hơn, loại bỏ xoăn cứng và làm cho tóc bóng mượt.

Hạn chế nhuộm, uốn, sấy tóc.

Thử nước vo gạo. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó lưu lại trên tóc một thời gian, bảo vệ tóc khỏi bị hư hại. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nó có thể tốt cho việc duy trì màu tóc của bạn lâu hơn, có nghĩa là bạn có thể không bị bạc tóc trong một thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để biết tóc của bạn có khỏe hay không? Đây là 4 cách đơn giản để kiểm tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO