Tin tức

Lâm Đồng: Khởi tố 2 vợ chồng tống tiền cán bộ địa chính xã

L.T 22/07/2023 06:34

Ngày 21/7, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Tự Cường (SN 1966) cùng vợ là Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1977), ngụ tại xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong thời gian dài, Nguyễn Tự Cường thường xuyên tới trụ sở UBND xã Bình Thạnh để làm quen với những người nảy sinh mâu thuẫn trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại đây. Tiếp cận được những người này, Cường lập tức xúi giục họ kiện tụng, gây áp lực cho các cá nhân có liên quan nhằm mục đích vụ lợi.

Khi phát hiện ông Đoàn Ngọc Đệ, cán bộ địa chính xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, có một số vi phạm liên quan tới hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân ở địa phương, từ năm 2018 tới nay, nhiều lần Nguyễn Tự Cường làm đơn tố cáo ông Đệ tới các cơ quan chức năng. Những sai phạm của ông Đệ đã được UBND huyện Đức Trọng xử lý kỷ luật.

Khởi tố 2 vợ chồng “tống tiền” cán bộ địa chính 2 tỷ đồng -0
Nguyễn Tự Cường và vợ thời điểm bị lực lượng chức năng bắt quả tang đang nhận 500 triệu đồng từ ông Đoàn Ngọc Đệ.

Ngày 10/7 vừa qua, Nguyễn Tự Cường gọi điện cho ông Đoàn Ngọc Đệ đe dọa sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo để làm mất danh dự và công việc của ông Đệ. Sau đó, đối tượng này ra điều kiện cho ông Đệ, muốn được rút đơn tố cáo phải đưa cho ông ta 2 tỷ đồng.

Tối 13/7, khi Nguyễn Tự Cường cùng vợ đến một quán cà phê ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng nhận trước 500 triệu từ ông Đệ thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Trọng bắt quả tang.

Khám xét chỗ ở của đôi vợ chồng trên, Công an huyện Đức Trọng đã thu giữ hai CPU chứa nhiều nội dung khiếu kiện, tố cáo; 65 bộ hồ sơ giấy liên quan việc khiếu kiện, tố cáo các tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Khởi tố 2 vợ chồng tống tiền cán bộ địa chính xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO