Lâm Đồng: Bắt 4 đối tượng mua bán trái phép 2 tấn pháo lậu

D. Thảo| 14/11/2022 16:52

BVCL - 4 đối tượng nghiện ma túy vừa bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ, trong đó có đối tượng đang bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép gần 2 tấn pháo nổ.

capture(2).png
Ảnh minh họa: TTXVN

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Man Văn Tự (34 tuổi, trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), Phạm Anh Tịnh (33 tuổi, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), Lê Đình Sang (37 tuổi) và Nguyễn Thị Phương Thảo (27 tuổi) cùng trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã triển khai Tháng cao điểm đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Sau khi phát hiện nghi vấn về một nhóm đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn có dấu hiệu mua bán, tàng trữ pháo nổ liên tỉnh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Lâm Đồng đã tập trung xác minh. Đến tối 13/11/2022, nguồn tin của trinh sát báo về sẽ có một nhóm sử dụng xe ô tô con để vận chuyển pháo nổ từ khu vực cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước về Lâm Đồng.

Sau khi xác định nghi vấn là có thật, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tập trung xác minh, theo dõi di biến động của từng đối tượng nghi vấn. Ngày 13/11, các đối tượng này đã đưa một lượng lớn pháo hoa nổ từ cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước vào Lâm Đồng.

Chiều cùng ngày, khi một lượng lớn pháo hoa nổ được các đối tượng vận chuyển về đến xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Phát hiện lượng Công an, các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ. Tang vật gồm 2 xe ô tô mang biển kiểm soát 70C-174.63 và 49A-000.77 chất đầy pháo hoa nổ. Số pháo được kiểm đếm gồm 986 bánh, mỗi bánh chứa 49 quả pháo hoa nổ có tổng trọng lượng 1.774kg.

Được biết đây là nhóm đối tượng nghiện ma túy, trong đó có đối tượng có tiền án, tiền sự. Trong 4 đối tượng trên, có Lê Đình Sang (hộ khẩu tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, chủ yếu sống tại tỉnh Bình Phước) là đối tượng có 1 tiền án và đang có lệnh truy nã của Công an Lâm Đồng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến 20h cùng ngày, cơ quan Công an đã hoàn tất biên bản phạm tội quả tang, ghi lời khai ban đầu của các đối tượng, niêm phong và đưa toàn bộ tang vật, các đối tượng về cơ quan để tiếp tục điều tra. Bước đầu đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ pháo trái phép.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Bắt 4 đối tượng mua bán trái phép 2 tấn pháo lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO