Lãi suất huy động sắp hạ nhiệt

D. T (T/h)| 02/03/2023 13:58

BVCL - Lãi suất huy động các kỳ hạn từ 6 - 12 tháng tại các ngân hàng thương mại sẽ sớm điều chỉnh giảm từ 0,2% - 0,5%/năm.

capture.png
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau khi các ngân hàng thương mại được phân bổ hạn mức tăng trưởng tín dụng mới cho năm 2023, các ngân hàng cũng đạt được sự đồng thuận sẽ giảm lãi suất huy động 0,5% trước ngày 6/3. Như vậy sẽ có một làn sóng giảm lãi suất mới trên diện rộng. Điều này đồng nghĩa lãi suất cho vay cũng sẽ giảm, có tác động tích cực tới những người có nhu cầu vay vốn vì chi phí vốn vay sẽ giảm tương ứng.

Không chờ đến mốc giảm lãi suất từ thứ Hai (6/3) tuần sau, ngân hàng OCB đã đồng loạt hạ 0,5% lãi suất huy động ở tất cả các kỳ hạn từ 6 -12 tháng.

Trước đó khoảng 3 tuần, ngân hàng cũng đã giảm lãi suất cho vay cho khách hàng hiện hữu, mức giảm tới 2%/năm.

Các ngân hàng thương mại cũng ghi nhận, lãi suất huy động trên thị trường đã giảm bình quân 1% so với giai đoạn cao điểm năm 2022. Trong khi lãi suất cho vay ra đã giảm 1,5 - 2%/năm.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng triển khai nhiều gói cho vay ưu đãi với quy mô từ vài nghìn cho tới vài chục nghìn tỷ đồng, nhằm cung ứng vốn với chi phí hợp lý hơn cho doanh nghiệp

Hiện lãi suất huy động trung dài hạn của các ngân hàng, với kỳ hạn 6 tháng quanh mức 8,2 - 8,8%/năm. Kỳ hạn 12 tháng phổ biến ở mức 9 - 9,4%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất huy động sắp hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO