Kỹ sư thiết kế thiết bị kỳ lạ biến loài rắn thành 'động vật có 4 chân'

Tường San| 19/08/2022 09:05

Một kỹ sư người Mỹ đã phát minh ra thiết bị có dạng ống cùng 4 chân nhựa, giúp rắn có thể di chuyển theo cách thức mới.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho rằng khoảng 100 - 150 triệu năm trước, loài rắn di chuyển bằng chân trước khi chúng tiến hóa để có thể tồn tại mà không cần những bộ phận này.

Mới đây, một kỹ sư sống tại Los Angeles có tên Allen Pan đã tạo ra thiết bị rất kỳ lạ. Nó có thiết kế dạng ống dài, 4 chân bằng nhựa cùng với một con rắn bên trong.

Trong video, con rắn thò đầu ra khỏi ống và di chuyển xung quanh nhà bằng thiết bị kể trên. Nói về ý tưởng này, anh Allen Pan cho biết bản thân muốn "trả lại chân cho rắn".

Allen Pan, kỹ sư Allen Pan chế tạo đôi chân robot cho rắn,  Allen Pan yêu thích rắn

Chế tạo đôi chân robot, kỹ sư Allen Pan biến loài rắn mình yêu thích thành động vật có chân

Pan cho biết mục đích của dự án là để chứng minh rằng anh là "người yêu rắn" sau khi nhận một số lời chỉ trích trong video trước đó. Trong video trước, Pan và một số người bạn xuất hiện để bắt một con rắn hoang dã với mục đích quay lén quá trình nó vượt qua an ninh sân bay (tuy nhiên con rắn đã trốn thoát trước khi thực hiện nhiệm vụ).

Kỹ sư này đã thẳng thắn lý giải những thành quả mà mình chế tạo: “Khi bất kỳ loài động vật nào có đôi chân dị dạng, chúng sẽ bắt đầu trở nên “bất mãn”. Chính vì thế, chúng tôi chế tạo ra đôi chân người máy tuyệt vời này. Thế nhưng hầu như không ai yêu rắn đến mức tạo cho chúng chiếc chân robot ngoại trừ tôi".

Allen Pan, kỹ sư Allen Pan chế tạo đôi chân robot cho rắn,  Allen Pan yêu thích rắn

Cơ duyên dẫn Pan đến một cửa hàng thú cưng địa phương. Anh đã tìm hiểu cách đi bộ của rắn bằng cách quan sát thằn lằn. Sau đó, anh ta chế tạo dạng nhà cho rắn dưới dạng ống với bốn chân cơ học cho phép con rắn nhảy lên. Để kiểm tra độ thành công của mình, Pan đến nhà của một người nuôi rắn địa phương để tìm một loài bò sát cho nó thử nghiệm. Đến cuối video, dường như con rắn khá vui khi được đi dạo.

Allen Pan, kỹ sư Allen Pan chế tạo đôi chân robot cho rắn,  Allen Pan yêu thích rắn

Dáng đi của robot được lấy cảm hứng từ những con thằn lằn mà Allen quan sát thấy trong một cửa hàng thú cưng. Phần thân chính của robot là một ống nhựa trong suốt.

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 chỉ ra rằng một số loài rắn, trăn, vẫn giữ lại những vết tích nhỏ của chân như hai vết sưng nhỏ ở hai bên xương chậu của chúng. Có lẽ, 95 triệu năm trước đó, con rắn cũng có đôi chân khỏe mạnh. Người ta tin rằng tổ tiên của loài rắn hiện đại có thể giống với rồng Komodo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỹ sư thiết kế thiết bị kỳ lạ biến loài rắn thành 'động vật có 4 chân'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO