Kỷ luật Phó giám đốc trung tâm y tế vì tiêm vaccine cho con dưới 18 tuổi

Sao Mai| 11/10/2021 15:09

BVCL - Sáng 11/10, một lãnh đạo Thị ủy Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, đã kỷ luật một Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai vì có liên quan đến việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) đã triển khai quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với bà N.T.S., Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai.

Theo phản ánh của người dân, có một số trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai. Qua kiểm tra, trong các trường hợp này có người tên N. (17 tuổi) là con của bà S.

vaccine-covid.jpg
Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, qua rà soát ban đầu trên hệ thống có một số trường hợp dưới 18 tuổi tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngay đầu tháng 5 khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, tại Công điện số 615 ngày 7/5 và công điện số 628 ngày 10/5 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch đã quy định đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế công lập nếu nghi ngờ mắc Covid-19 và được chỉ định xét nghiệm thì thực hiện theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại công văn số 1126 ngày 29/4.

Các đối tượng còn lại và phần đồng chi trả của người có thẻ bảo hiểm y tế chi từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 được cấp có thẩm quyền giao và theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, đối với bà N.T.S., Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai, sau khi kỷ luật về mặt Đảng, Sở sẽ phối hợp địa phương họp xem xét xử lý về mặt chính quyền.

"Hiện lãnh đạo Sở đã chỉ đạo cơ quan thanh tra của Sở tiến hành xác minh làm rõ" - ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Bùi Quốc Nam, qua rà soát ban đầu trên hệ thống có hơn 60 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Phó giám đốc trung tâm y tế vì tiêm vaccine cho con dưới 18 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO