Kinh tế

Kinh doanh mặt hàng phòng cháy chữa cháy sẽ được tăng cường kiểm tra, giám sát

Hoài Anh 15/09/2023 - 18:33

Vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời vi phạm của tổ chức, cá nhân hoặc địa điểm kinh doanh các sản phẩm thuộc trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Với tình hình của các vụ cháy lớn diễn ra nhiều, các mặt hàng về phòng cháy chữa cháy như các loại bình xịt cứu hỏa, mặt nạ chống khói, đặc biệt thang dây thoát hiểm tăng cao về nhu cầu. Thị trường về các mặt hàng này trong những ngày qua được đặc biệt quan tâm. Vì thế không tránh khỏi xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ diễn ra ở một vài nơi, ở một vài thời điểm. Điều đó sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời đặc biệt là những mặt hàng kém chất lượng.

Hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc trong thẩm duyệt thiết kế về PCCC
Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm tại các cơ sở, cá nhân kinh doanh các mặt hàng phòng cháy chữa cháy (ảnh minh họa)

Nhằm kiểm soát tình hình thị trường, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn gửi cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh các mặt hàng thuộc trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy trên thị trường.

Cùng với đó, tổng cục yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ; phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) đối với tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như trên theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình kiểm tra cần kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa nói chung, các mặt hàng thuộc các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy nói riêng đồng thời báo cáo kết quả về Tổng Cục Quản lý thị trường theo quy định.

Việc trang bị các sản phẩm phòng cháy chữa cháy là điều rất cần thiết để đề phòng hỏa hoạn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần phải chọn lựa thật tốt, đảm bảo mua tại các cơ sở kinh doanh uy tín, sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh mặt hàng phòng cháy chữa cháy sẽ được tăng cường kiểm tra, giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO