Kiếm tiền hay dành thời gian đồng hành cùng trẻ quan trọng hơn? Những người từng trải trả lời theo cách này

Hạ Tú| 16/11/2022 16:21

Đối với rất nhiều bậc cha mẹ, giữa việc tập trung tối đa cho việc kiếm tiền và giáo dục con cái trong gia đình, thứ nào nên giữ, cái nào nên bỏ, sẽ thường là câu hỏi vô cùng khó xử. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu chuyện của một blogger khá nổi tiếng trên mạng xã hội.

Blogger này cho biết, cô từng bị chồng dọa ly hôn vì thường xuyên ra ngoài kiếm tiền, làm việc, không giành nhiều thời gian cho con cái, nhưng cô đáp lại bằng một từ "ừ" mà không cần suy nghĩ. Cuối cùng cuộc hôn nhân tan vỡ, cô vừa nuôi con vừa kiếm tiền theo mong muốn của mình.

Lý do tại sao cô ấy thà mạo hiểm ly hôn hơn là từ bỏ việc kiếm tiền? Bởi vì cô ấy đã trải qua nỗi đau khi không có tiền. Đằng sau nỗi ám ảnh và đấu tranh của mỗi người, có một quá khứ đau buồn mà họ không thể chịu đựng được khi nhìn vào.

chăm sóc trẻ nhỏ, kiếm tiền hay chăm con, Kiếm tiền hay giành thời gian đồng hành cùng trẻ quan trọng hơn

Nữ blogger cho biết, cô làm việc chăm chỉ để kiếm tiền chứ không phải không ở bên con cái. Đứa trẻ cũng là máu mủ ruột thịt của mình, tuy nhiên cô vẫn muốn giành phần lớn thời gian để kiếm tiền. Đó là lý do cô bắt đầu quay trở lại kinh doanh khi con trai mới được 6 tháng tuổi. Đó là sự lựa chọn gượng ép và bất lực, không ai nỡ buông bỏ những tháng ngày hạnh phúc mà sẵn sàng lao vào gian khổ.

Khi đó, một mình chị nuôi hai con, vừa phải lập nghiệp vừa phải chăm sóc các con, không có thời gian nên chỉ có thể viết và sửa bài sau khi các con đã ngủ. Tất cả những thành tựu hiện tại của cô ấy đều được thực hiện từ từ theo cách này.

Về vấn đề này, nữ blogger tin rằng bất cứ ai từng trải qua nỗi đau không có tiền sẽ không bao giờ chọn từ bỏ việc kiếm tiền. Lựa chọn kiếm tiền không có nghĩa là không đồng hành cùng con cái, khi bạn có tiền, bạn vẫn có thể có cả hai. Nhưng nếu không có tiền, mọi thứ đều trở nên tồi tệ.

Chỉ những ai từng trải qua cảnh không có tiền mới hiểu được tầm quan trọng của đồng tiền

chăm sóc trẻ nhỏ, kiếm tiền hay chăm con, Kiếm tiền hay giành thời gian đồng hành cùng trẻ quan trọng hơn

Không có tiền thì không thể mua cho con những gì nó muốn, nhìn ánh mắt ngây thơ và đầy ghen tị của con, là một người mẹ, lòng bạn có đau như dao cắt không? Cảm giác tội lỗi tột cùng, sự bức bối vì bất lực sẽ khiến bạn mất đi khả năng giải quyết mọi việc, đôi khi bạn sẽ đánh mắng con cái để giữ cái gọi là thể diện của mình.

Sở dĩ chúng ta đấu tranh, kiếm tiền, cải thiện cuộc sống là để bản thân mình có thể tốt hơn, có thể giúp đỡ cha mẹ, cho con cái chúng ta cuộc sống với những điều kiện tốt nhất.

Mặc dù tiền là một phạm trù khá tế nhị, nhưng thứ tế nhị này có thể giải tỏa nỗi lo của mọi người. Nhất là khi cha mẹ ốm nặng cần tiền; khi con cần đóng học phí…

chăm sóc trẻ nhỏ, kiếm tiền hay chăm con, Kiếm tiền hay giành thời gian đồng hành cùng trẻ quan trọng hơn

Nhiều chuyên gia tài chính trên thế giới đã nói rằng: “Cho đã cho tôi thứ quý giá nhất trên thế giới: sự độc lập”. Bạn vẫn nói rằng kiếm tiền không quan trọng?

Chỉ cần cố gắng hết sức trong mọi việc, miễn là xứng đáng với lương tâm của mình. Hãy cho đứa trẻ quyền được lớn lên, để đứa trẻ cũng có khả năng tự lập và ý thức chịu trách nhiệm với chính mình.

Trên đời không có sự hoàn hảo, hãy làm những gì phù hợp với bản thân, có ánh sáng trong mắt, tiền trong túi, điều này sẽ cho bạn cảm giác an toàn. Khi dành tình yêu cho trẻ em, sự đồng hành, thấu hiểu và làm cho trẻ cảm thấy an toàn là sự đồng hành tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiếm tiền hay dành thời gian đồng hành cùng trẻ quan trọng hơn? Những người từng trải trả lời theo cách này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO