Kiểm soát chặt tín dụng bất động sản

T. Trang| 24/02/2021 08:52

BVCL - Theo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế Ngân hàng Nhà nước (NHNN), NHNN đang theo dõi chặt chẽ tình hình cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản.

Thời gian qua, có thông tin nhiều ngân hàng đã quay trở lại cho vay bất động sản nhiều hơn trong bối cảnh sản xuất kinh doanh gặp khó khăn. Bên cạnh đó, một số ngân hàng cũng bắt đầu hạ lãi suất cho vay mua nhà. Vì vậy, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế NHNN đang theo dõi chặt chẽ tình hình cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, nhất là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động cấp tín dụng đầu tư, kinh doanh bất động sản để kịp thời xử lý.

thuong5-1579486355-width1004height565.jpg
Vụ Tín dụng các ngành kinh tế NHNN đang theo dõi chặt chẽ tình hình cấp tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản.Ảnh minh họa

Trong bối cảnh sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, các tổ chức tín dụng không hạ thấp điều kiện tín dụng, thực hiện xem xét, quyết định cho vay đối với các dự án, phương án vay vốn khả thi, khách hàng có khả năng trả nợ theo quy định pháp luật hiện hành.

Với các giải pháp đồng bộ nêu trên, tín dụng bất động sản đã được NHNN kiểm soát chặt chẽ, tốc độ tăng trưởng tín dụng bất động sản tiếp tục xu hướng giảm (2018 là 26,76%; 2019 là 21,53%) và giảm mạnh trong năm 2020 (9,97%).

Về chính sách tín dụng cho bất động sản trong năm 2021, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế NHNN cho biết vẫn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là đầu tư, kinh doanh bất động sản, các dự án có quy mô lớn, phân khúc cao cấp, biệt thự, nghỉ dưỡng, tập trung nguồn vốn tín dụng đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội, các dự án nhà ở thương mại có hiệu quả cao, tiêu thụ tốt, đáp ứng nhu cầu thực của người dân.

Vụ Tín dụng các ngành kinh tế NHNN khẳng định NHNN sẽ điều hành linh hoạt chính sách tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản, phù hợp với định hướng chung và diễn biến thị trường bất động sản, góp phần phát triển thị trường bất động sản ổn định, lành mạnh.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát chặt tín dụng bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO