Kinh tế

Khu Công nghiệp Cộng Hòa Hải Dương thu hút gần 50 triệu USD

Hoài Anh 13/12/2023 - 07:49

Hải Dương đã thống nhất chủ trương đầu tư dự án Nhà máy Sản xuất Waffer Technology với tổng vốn đầu tư đăng ký 50 triệu USD tại Khu Công nghiệp Cộng Hòa, thành phố Chí Linh.

Ngày 12/12, tại phiên họp thường kỳ tháng 12 (lần 2), lãnh đạo tỉnh Hải Dương và các thành viên Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã thống nhất chủ trương đầu tư đối với một dự án FDI vào Khu Công nghiệp Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, với tổng vốn đầu tư đăng ký 50 triệu USD, tương đương khoảng 1.200 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy Sản xuất Waffer Technology của nhà đầu tư Perfect Light (Cộng hòa Seychelles) sẽ sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ôtô và xe có động cơ khác; sản xuất máy chuyên dụng khác (sản xuất người máy công nghiệp cho mục đích lấy đồ, vận chuyển đồ...); sản xuất ôtô và xe có động cơ khác; sản xuất thân xe ôtô…

Khu công nghiệp Cộng Hòa - Điểm sáng trong thu hút đầu tư
Dự án Nhà máy Sản xuất Waffer Technology của nhà đầu tư Perfect Light (Cộng hòa Seychelles) trị giá khoảng 50 triệu USD sẽ được xây dựng tại KCN Cộng Hòa (ảnh minh họa)

Dự án có quy mô sản xuất 10 triệu sản phẩm/năm đối với phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ôtô và xe có động cơ khác; sản xuất khoảng 100 sản phẩm/năm đối với máy chuyên dụng khác.

Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ quý 1/2025, kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Nhà máy dự kiến có hơn 700 người, trong đó lao động Việt Nam hơn 600 người với mức lương trung bình dự kiến 29 triệu đồng/người/tháng.

Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, các sở, ngành chức năng hướng dẫn nhà đầu tư Perfect Ligh trong việc lập hồ sơ thủ tục có liên quan để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, môi trường, xây dựng, lao động, phòng cháy chữa cháy… trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư các Khu Công nghiệp đảm bảo hoàn thiện hạ tầng giao thông, đảm bảo cung cấp điện, nước sạch, các công trình bảo vệ môi trường… tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Công nghiệp Cộng Hòa Hải Dương thu hút gần 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO