An toàn giao thông

Không để ùn tắc tại trạm thu phí dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Dương Minh 10/04/2024 - 10:35

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi đơn vị chức năng yêu cầu tăng cường giải pháp phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam đôn đốc các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải.

2-20230119182222.jpeg
Ảnh minh họa

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chở đúng tải trọng cho phép, đúng số người theo quy định; kiểm tra điều kiện an toàn phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện…

Bộ cũng giao Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo nhà đầu tư BOT xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các trạm thu phí khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến. Kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện hạn chế tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí đường bộ.

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để ùn tắc tại trạm thu phí dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO