Không ăn được đậu phụ khi có bị bệnh dạ dày? Bác sĩ: Muốn dạ dày khỏe mạnh, hãy ghi nhớ 4 loại thực phẩm, bệnh đau dạ dày có thể thuyên giảm

Tường San| 15/09/2022 19:54

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa rất quan trọng của cơ thể, thức ăn vào cơ thể cung cấp năng lượng do quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của dạ dày, nếu dạ dày có vấn đề thì quá trình hấp thụ năng lượng của cơ thể sẽ bị giảm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa cơ bản của cơ thể.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, chế độ ăn uống của mọi người dần không đều nên sẽ ngày càng có nhiều người mắc các bệnh về dạ dày, nhiều người chọn cách ra hiệu thuốc mua thuốc dạ dày khi bị đau bụng, và chọn cách giảm đau để giảm đau bụng khó chịu.

Ngày nay, với sự mở rộng không ngừng của quan niệm giữ gìn sức khỏe, con người đã bắt đầu điều chỉnh sự khó chịu của cơ thể thông qua thực phẩm, ví dụ như hầu hết mọi người đều biết rằng uống cháo kê có thể giúp bồi bổ dạ dày ở một mức độ nhất định. Các tin đồn khác về việc bồi bổ dạ dày cho rằng, bệnh nhân dạ dày không được ăn đậu phụ? Chúng ta hãy xem xét.

bệnh dạ dày, củ cải trắng, thực phẩm, đậu phụ

1. Người bệnh dạ dày có được ăn đậu phụ không?

Người bị viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng không nên ăn nhiều đậu phụ, ngoài đậu phụ thì không nên ăn các sản phẩm từ đậu nành và sữa đậu nành, vì những thực phẩm này sẽ khiến dạ dày tiết ra một lượng lớn axit dịch vị sau khi ăn sẽ gây đầy hơi trong dạ dày.

Nếu chỉ bị khó chịu ở dạ dày nhẹ, bạn có thể ăn đậu phụ hợp lý trong cuộc sống hàng ngày, không nên ăn quá nhiều, vì đậu phụ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, người bệnh nhẹ dạ dày có thể ăn một ít đậu phụ phù hợp, vì đậu phụ rất dễ để tiêu hóa và có thể làm giảm tổn thương cho dạ dày, vì ăn quá nhiều đậu phụ dễ dẫn đến các vấn đề như đầy hơi ở bụng, vì vậy không nên ăn quá nhiều đậu phụ để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

bệnh dạ dày, củ cải trắng, thực phẩm, đậu phụ

2. Những thực phẩm này có thể giúp giảm đau bụng

① Hericium erinaceus

Để bảo vệ dạ dày, cần kịp thời điều chỉnh chức năng của dạ dày thông qua các biện pháp ăn uống hợp lý, có tác dụng cải thiện nhất định chức năng của dạ dày, người muốn bồi bổ dạ dày có thể ăn một số loại cây Hà thủ ô, bởi vì Hericium erinaceus chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn có thể làm giảm quá trình phục hồi niêm mạc dạ dày ở một mức độ nhất định.

Nếu bị viêm loét dạ dày, bạn có thể ăn Giảo cổ lam nấu canh, các chất dinh dưỡng trong nó có thể làm giảm chức năng của dạ dày, phục hồi niêm mạc dạ dày, giảm các triệu chứng bất lợi do viêm loét dạ dày gây ra. Trong trường hợp bị viêm loét dạ dày, cần điều chỉnh bằng các phương pháp hợp lý và ăn nhiều thức ăn có tác dụng duy trì dạ dày.

bệnh dạ dày, củ cải trắng, thực phẩm, đậu phụ

② Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm thông dụng trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất giàu xenlulo, xenlulo vào cơ thể làm cho nhu động ruột nhanh hơn, từ đó cải thiện chức năng tiêu hóa của đường tiêu hóa và ngăn ngừa tiêu hóa. Ngoài ra, cải bó xôi có thể thúc đẩy tiết axit dạ dày và insulin, có vai trò ngăn ngừa chứng khó tiêu.

Rau bina có thể thúc đẩy sự bài tiết của tuyến tụy và axit trong dạ dày và ngăn chặn sự chán ăn.

bệnh dạ dày, củ cải trắng, thực phẩm, đậu phụ

③ Củ cải trắng

Củ cải trắng là thực phẩm thông dụng trong cuộc sống, củ cải trắng có thể làm tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn, phụ nữ bị đau dạ dày có thể ăn củ cải trắng để cải thiện, khuyến cáo chị em nên ăn củ cải sống, vì củ cải trắng rất tốt đối với tiêu hóa ở một mức độ nào đó thì có ích, nhưng khi nhiệt độ của củ cải trắng vượt quá 70 ° C sẽ gây ra sự phá hủy chất dinh dưỡng, vì vậy ăn sống có thể giữ lại chất dinh dưỡng để hấp thu.

④ Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm có lợi có thể bảo vệ đường ruột. Sữa chua chủ yếu được lên men từ sữa. Hầu hết trong sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, chẳng hạn như vi khuẩn axit lactic và vi khuẩn có lợi, có thể giúp ức chế hiệu quả sự sinh sản của hệ thực vật đường tiêu hóa và ức chế sự xuất hiện của các chất có hại, thúc đẩy tốc độ nhu động đường tiêu hóa, giúp tiêu hóa tốt, giảm khó chịu ở dạ dày và các vấn đề khác.

Vì vậy, người bị đau dạ dày, chướng bụng có thể ăn thêm sữa chua, giúp dạ dày thúc đẩy quá trình tiêu hóa, chống đầy bụng khó chịu.

bệnh dạ dày, củ cải trắng, thực phẩm, đậu phụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ăn được đậu phụ khi có bị bệnh dạ dày? Bác sĩ: Muốn dạ dày khỏe mạnh, hãy ghi nhớ 4 loại thực phẩm, bệnh đau dạ dày có thể thuyên giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO