Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch COVID-19

T.T | 03/12/2020 14:58

BVCL - Trưa nay (3/12), Công an TP.HCM phối hợp với Sở TT&TT tổ chức buổi họp báo, cung cấp thông tin khởi tố vụ án hình sự “lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240 BLHS 2015.

Buổi họp báo do Đại tá Nguyễn Sĩ Quang, Phó giám đốc Công an TP và ông Từ Lương, Phó GĐ Sở TT&TT chủ trì.

Tại buổi họp báo, Đại Tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP cho biết, sau khi tiến hành xác minh điều tra, có những dấu hiệu vi phạm pháp luật về hành vi làm lây lan dịch bệnh.

hop_bao.jpg
Phó Giám đốc CATP Hồ Chí Minh thông tin về khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 tại cuộc họp báo

Căn cứ vào quy định của pháp luật, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để xử lý nghiêm, răn đe người vi phạm (QĐ số 02 ngày 3/12/2020).

Cũng theo ông Quang, Công an TP.HCM không chỉ điều tra về dấu hiệu hình sự để khởi tố vụ án mà sau khởi tố vụ án cũng để rút ra các bài học về lỗ hổng trong các quy định phòng chống dịch, quy trình cách ly. Qua đó, giúp UBND TP.HCM hoàn thiện hơn về các quy định trong phòng chống dịch, cũng như các quy trình cách ly. 

hop-bao-5-1606974060764.jpeg
Toàn cảnh buổi họp báo

Về quy trình điều tra, ông Quang cho biết, cơ quan Công an sẽ tiến hành điều tra khách quan, toàn diện để xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan. 

Còn việc ai là bị can trong vụ án này cần phải làm từng bước điều tra vì vụ án này rất đặc thù. Trong đó có 1 số người liên quan hiện nay đang bị cách ly, cơ quan điều tra trong quá trình xác minh ngoài tuân thủ về mặt pháp luật cũng phải tuân thủ về công tác phòng, chống dịch bệnh.

a-3-1606972922331.jpg
Ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM, nói buổi họp báo là để cung cấp thông tin giúp người dân cả nước hiểu đúng, hiểu đủ trách nhiệm của mình trong phòng chống Covid-19

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, thời gian tới, Sở TT-TT sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an TP.HCM cung cấp thông tin chính thống, các tình tiết mới hoặc nếu có khởi tố bị can cho các cơ quan báo chí.

Lãnh đạo TP.HCM nhận định, việc đưa ra khởi tố vụ án về phòng chống dịch Covid-19 nhằm để răn đe, ngăn chặn những vi phạm vừa qua xảy ra. Đồng thời, để kiểm soát tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh.

Kết thúc buổi họp báo, ông Từ Lương - Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM thông tin thêm: Chỉ đạo của Chủ tịch thành phố, đây là vụ việc dư luận cả nước đặc biệt quan tâm, cần phải răn đe, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm quy định cách ly, coi thường sức khỏe của bản thân, người thân và cả cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO