Khởi tố nữ trưởng phòng câu kết với nhân viên nâng khống giá dịch vụ chiếm đoạt 13 tỷ đồng

Tiểu Anh| 09/07/2021 11:13

BVCL - "Nữ quái" này câu kết với một số đối tượng nâng giá trị tiền thanh toán các dịch vụ xuất nhập khẩu để chiếm đoạt khoản tiền chênh lệch lớn.

Ngày 9/7, Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Arion Electric Việt Nam (Công ty AEV), trụ sở tại khu công nghiệp Phúc Điền, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng.

92fd8814_34b7_4434_ae6d_7c0d26894b61.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Cùng với đó, cơ quan điều tra quyết định tạm giam các đối tượng gồm: Vũ Thị Thùy Dương, trưởng phòng xuất nhập khẩu hàng hóa Công ty AEV, Nguyễn Hoàng Giang, nhân viên Phòng kế toán tổng hợp Công ty TNHH Logistics MLC ITL (Công ty MLC), chi nhánh Hà Nội, đang có thai nên được tại ngoại.

Trước đó, ông Nakaune Isamu, tổng giám đốc Công ty AEV làm đơn trình báo gửi tới cơ quan Công an, tố cáo về việc nhân viên của mình đã câu kết với một số người bên ngoài thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp này.

Cụ thể, từ tháng 1/2016 - 5/2020, nhóm nghi phạm nhiều lần sửa chữa, nâng khống, làm giả, ghi tăng tiền dịch vụ trong chứng từ thanh toán, giấy báo trả tiền để nâng giá trị tiền thanh toán các dịch vụ xuất nhập khẩu rồi chiếm đoạt khoản tiền chênh lệch.

Quá trình điều tra, công an xác định Dương và Giang là 2 nghi phạm chính thực hiện các hành vi nêu trên. Dương là người được giao phụ trách các giao dịch liên quan đến dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu của Công ty AEV với Công ty MLC.

Còn Giang là người được Giám đốc chi nhánh ủy quyền ký hóa đơn GTGT và trực tiếp giao dịch tiền qua tài khoản ngân hàng của Công ty MLC.

Các đối tượng đã rút ruột của Công ty AEV hơn 13 tỷ đồng để chia nhau sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ trưởng phòng câu kết với nhân viên nâng khống giá dịch vụ chiếm đoạt 13 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO