Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát

Ánh Ngọc| 07/04/2022 09:04

BVCL - Ngày 6/4, đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Thị Nghệ (37 tuổi, ngụ Quận 7, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát) về tộ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nhe.jpg
Phùng Thị Nghệ tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan công an, đơn vị đang điều tra vụ án "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP.HCM theo đơn tố giác của bà Trương Bạch Tuyết, bà Nguyễn Nhật Linh cùng một số cá nhân khác tố cáo Phùng Thị Nghệ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng Phát, chiếm đoạt của họ hơn 650 tỷ đồng.

Theo nội dung tố cáo của bà Trương Bạch Tuyết thì bà quen biết vợ chồng Phùng Thị Nghệ qua một người bạn chơi thân, cũng là hàng xóm với bà hơn 20 năm nay.

Ban đầu người bạn này giới thiệu đang làm ăn với vợ chồng Nghệ mảng xăng dầu và thu đổi ngoại tệ cần 50 tỷ đồng "ôm" lô hàng xăng giá rẻ và rủ bà Tuyết góp tiền. Tin tưởng bạn bè nên bà Tuyết đồng ý góp vốn.

Sau đó, Nghệ 2 lần đề xuất và bà Tuyết đồng ý góp thêm 56 tỷ đồng mua lô hàng xăng dầu tiếp theo.

Khi tạo được niềm tin với bà Tuyết, Nghệ tiếp tục "vẽ" ra việc mở "Ngân hàng ngoại hối Việt Nam" và mời bà Tuyết tham gia góp vốn để trở thành cổ đông sáng lập, với cổ phần khoảng 10%.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Nghệ tiếp tục huy động nhiều người với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Để bà Tuyết không nghi ngờ, Nghệ còn yêu cầu gia đình bà Tuyết đứng tên Chủ tịch HĐQT ngân hàng và gửi con bà Tuyết sang "thử việc" ở ngân hàng khác. Qua nhiều lần hứa hẹn nhưng không thấy Nghệ thực hiện, bà Tuyết tìm hiểu thì phát hiện việc thành lập, huy động tiền để bảo chứng thành lập ngân hàng của Nghệ là bịa đặt, trụ sở công ty của vợ chồng Nghệ cũng không còn hoạt động.

Bà Tuyết đã lập vi bằng về hành vi của Nghệ. Khi đó, Nghệ xác nhận có vay của vợ chồng bà Tuyết 260 tỷ đồng. Do Nghệ né tránh nên bà Tuyết đến Công an TP.HCM tố cáo.

Để phục vụ điều tra, Công an TP.HCM đề nghị những cá nhân, tổ chức nào đã bị Phùng Thị Nghệ chiếm đoạt tài sản thì trình báo và cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO