Khởi tố bị can đi ô tô trộm dây cáp viễn thông

Ngọc Diễm| 19/01/2022 16:02

BVCL - Dù đối tượng điều khiển ô tô để trộm dây cáp viễn thông, nhưng vẫn bị lực lượng công an địa phương khống chế bắt lại.

trom-day-cap-vien-thong.jpg
Đối tượng Lê Văn Thì tại Công an huyện Bến Lức

Ngày 18/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Thì, sinh năm 1983, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 00 giờ ngày 4/1, đối tượng Thì điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Fortuner cùng đồng bọn đến địa bàn huyện Bến Lức tìm dây cáp viễn thông cắt trộm.

Một lúc sau đó, khi Thì lưu thông đến đoạn đường thuộc ấp 2, xã Lương Bình, huyện Bến Lức thì phát hiện hai bên đường có nhiều dây cáp viễn thông. Thì tấp xe vào lề đường để đồng bọn xuống xe cắt trộm dây cáp, Thì điều khiển xe đi nơi khác đợi.

30 phút sau, Thì lái xe quay lại, đưa số dây cáp cắt trộm được lên xe thì bị lực lượng tuần tra Công an xã Lương Bình phát hiện, các đối tượng nhanh chóng lên xe bỏ chạy. Trên đường tẩu thoát, đối tượng Thì điều khiển xe chạy với tốc độ cao, liên tục thay đổi hướng đi để tránh sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, lực lượng tuần tra kiên trì đeo bám đối tượng. Sau hơn 20 km truy đuổi, đến khu vực trạm thu phí Bến Lức, Công an xã Lương Bình chặn xe ô tô và khống chế bắt được Thì (trên đường bỏ chạy Thì đã cho đồng bọn xuống xe trốn thoát).

Lực lượng chức năng thu giữ 149 đoạn dây cáp bị cắt đứt với tổng chiều dài 135,91m; tạm giữ một xe ôtô nhãn hiệu Fortuner, cùng những tang vật khác có liên quan.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can đi ô tô trộm dây cáp viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO