Khởi tố, bắt tạm giam cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam

Tào Đạt| 03/04/2021 18:07

BVCL - Ông Nguyễn Hoài Nam bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 3/4, Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với ông Nguyễn Hoài Nam (trú tại TP.HCM) để điều tra về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

nha-ban-hn-16174262897681853777916(1).jpeg
Ông Nguyễn Hoài Nam

Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Hoài Nam đã sử dụng tài khoản mạng xã hội đăng tải những thông tin được cho là không đúng sự thật, vu khống một số cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Hoài Nam từng công tác, làm cộng tác viên cho nhiều cơ quan báo, tạp chí. 

Ông Nam nhiều lần nhận được giấy khen của các cơ quan ban ngành, trong đó có Ban Nội chính Trung ương, về thành tích chống tiêu cực.

Điều 331 (Bộ luật Hình sự 2015): Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO