Tin tức

Khởi tố 111 bị can trong vụ Công ty luật TNHH Pháp Việt

H.T 23/08/2023 - 13:47

Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố 111 bị can về hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến Công ty luật TNHH Pháp Việt.

Các bị can bị khởi tố thuộc gần 60 tỉnh thành, cả nước, trong đó, có Trần Văn Châu (SN 1980) và Hồ Quốc Hùng (SN 1987) là Phó Giám đốc Công ty luật TNHH Pháp Việt; Nguyễn Đình Thành là Trưởng phòng kiêm nhóm trưởng là đối tượng chủ mưu nên bị bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra.

phap-viet.jpg
Trần Văn Châu, Phó Giám đốc Công ty luật TNHH Pháp Việt bị cơ quan công an bắt giữ (Ảnh: Công an tỉnh Tiền Giang)

Trước đó, tháng 02/2023, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Bộ Công an và Công an TP. HCM tiến hành khám phá chuyên án, triệu tập 133 đối tượng là lãnh đạo, nhân viên Công ty luật TNHH Pháp Việt.

Công ty luật TNHH Pháp Việt có trụ sở đường Lê Văn Huân, quận Tân Bình, TP. HCM, do Trần Văn Châu, Hồ Quốc Hùng là Phó Giám đốc. Nhóm người đứng đầu doanh nghiệp không có văn bằng chuyên ngành luật, chỉ thuê một người đứng tên đăng ký pháp nhân. Công ty luật TNHH Pháp Việt có khoảng 200 nhân viên làm việc gồm giám đốc, 02 phó giám đốc, 02 trưởng phòng kiêm nhóm trưởng và các nhóm lẻ.

Theo tài liệu, trung bình mỗi tháng, công ty nhận từ các ngân hàng, công ty tài chính từ 141.000 đến 241.000 hợp đồng vay tiền. Sau đó, chia cho các nhóm để tiến hành khủng bố đòi nợ các khách hàng. Số tiền được hưởng lợi từ 24% đến 35% số tiền đòi được từ các hợp đồng vay tiền của khách hàng. Ước tính số tiền thu được là gần 1000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 111 bị can trong vụ Công ty luật TNHH Pháp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO