Khởi nghiệp như DJ Tỷ, hành trình luôn cháy hết mình

Vian| 04/08/2022 08:44

Xuất phát không có gì ngoài đam mê, DJ Tỷ trở thành DJ đẳng cấp hàng đầu nhờ không ngừng nỗ lực, truyền lửa và nhiệt huyết.

Nhắc đến DJ Tỷ (tên thật là Nguyễn Thanh Phong, sau này đổi nghệ danh thành Fongty) bạn bè, người thân thường hay nghĩ đến một cuộc sống sôi nổi. Chàng DJ sinh năm 1981 đã tích lũy cho mình một sự nghiệp đồ sộ khi thường xuyên góp mặt trong các sự kiện lớn chào đón ngôi sao quốc tế, sự kiện âm nhạc đỉnh cao trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Festival biển Đà Nẵng, Festival biển Nhatrang hay những bữa tiệc âm nhạc riêng tư VIP cho Ngọc Trinh, Mâu Thủy, CEO tập đoàn lớn. Lúc nào cũng vậy, Fongty luôn giữ năng lượng trẻ trung, nhiệt huyết, không chỉ làm bùng nổ những bản nhạc remix trên vũ trường, trong cuộc sống, chàng DJ vẫn luôn hết mình từng công việc, mục tiêu.

DJ Tỷ, Fongty, Giới trẻ

Năm 19 tuổi, Fongty bén duyên với sự nghiệp âm nhạc khi mở cửa hàng bán CD đầu tay tại Bàu Cát, TP HCM. Những năm 2000, TP HCM bước vào quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ, âm nhạc của anh cũng tham gia vào hội nhập. Fongty xuất phát từ sở thích nghe nhạc, cho đến bắt đầu làm quen với các thể loại âm nhạc mới, từ từ làm quen với nhạc Dance, để rồi đã "yêu" lúc nào không hay.

Mỗi ngày kể từ đó, Fongty thả hồn mình theo từng nhịp nhạc sôi động, tiết tấu nhanh, mạnh tràn đầy nhiệt lượng tuổi trẻ. Khát vọng muốn tự mình tạo nên nhịp điệu chứa chất riêng thôi thúc chàng thanh niên trẻ sang nhượng lại cổ phần tại cửa hàng đang ăn nên làm ra, để theo học làm DJ, nghề còn xa lạ với nhiều người thời điểm đó.

DJ Tỷ, Fongty, Giới trẻ

Fongty bước vào nghề với hành trang không có gì khác ngoài niềm đam mê và năng lượng tuổi trẻ. Thời đấy Internet chưa phát triển, ở Việt Nam, người làm DJ cũng hiếm gặp, Fongty tự nhận mình may mắn hơn nhiều người khác vì được đúng thầy dẫn dắt những bước đầu tiên, làm nền móng cho quá trình dài sau đó tự học hỏi, đúc kết và tích lũy kinh nghiệm.

Làm nghề được vài tháng, thầy giới thiệu Fongty và các bạn ra làm tại Vũ trường Blue Sky (Vũng Tàu), tiền thân của Bluemoon, nơi được ví như bệ phóng cho thế hệ DJ thời đó). Đứng giữa khung cảnh hào nhoáng, âm thanh đỉnh cao, Fongty ví lần đầu đi làm xa nhà như hành trình đầy phiêu lưu.

Sau Blue Sky (Vũng Tàu), hành trình đó kéo dài sang Camel (Đà Nẵng) và Biển Gọi (Hải Phòng). Fongty vừa làm, vừa xê dịch dọc miền tổ quốc, mỗi nơi anh qua đều thu lại hiểu biết về Fongty tục tập quán, kết giao những, người bạn mới.

DJ Tỷ, Fongty, Giới trẻ

Năm 2010, sau nhiều năm bôn ba, Fongty trở về TP HCM làm ở Chill Skybar. Tại đây là đẳng cấp khác biệt, để làm hài lòng khách hàng thượng lưu, âm nhạc của Fongty cũng phải có chất khác biệt, nâng tầm đẳng cấp, sang trọng.

Dần dần, DJ Tỷ - Fongty trở thành cái tên được yêu thích tại Chill Skybar đẳng cấp và là người dẫn dắt, truyền lửa cho thế hệ DJ kiếm tiền từ đam mê. Phải đến khi sự nghiệp có chỗ đứng vững vàng, anh quyết định dấn thân sang một lĩnh vực khác: kinh doanh nhà hàng.

Nhà hàng đầu tiên mở ra tại một trong những vị trí đắc địa nhất TP HCM, với giá thuê mặt bằng lên đến hàng trăm triệu đồng. Mới hoạt động chưa được bao lâu thì dịch Covid diễn biến nghiêm trọng, việc kinh doanh phải dừng lại do giãn cách xã hội quá lâu.

Đang loay hoay chưa biết bắt đầu lại như thế nào thì cơ duyên một lần nữa đưa đẩy Fongty vào Nha Trang lập nghiệp. Trong một lần công tác và gặp gỡ bạn bè ở thành phố biển, một người bạn của Fongty kéo cả đoàn đi khắp thành phố Nha Trang tìm quán ngon vì "bỗng thèm lại hương vị chuẩn Hà Nội".

DJ Tỷ, Fongty, Giới trẻ

Vốn là người Hà Nội, còn thêm cái sự sành ăn, người bạn đó không thực sự tìm được quán ngon ưng ý. Đến đây ý tưởng lóe lên với Fongty và nhóm bạn. Mọi người bàn nhau mở Quán Ngon Hà Thành mang hương vị chuẩn Hà Nội, chế biến bởi người Hà Nội sành ăn ngay tại thành phố Nha Trang.

Những buổi bàn tán sôi nổi diễn ra. Ai cũng có ý tưởng tâm huyết cho đứa con tinh thần sắp ra đời. Rồi lần lượt hàng nghìn những khó khăn phơi bày trước mắt khiến cả đội phải tìm cách giải quyết, khắc phục. Rồi đến cả vấn đề cộng sự. Anh em chơi với nhau mỗi người một tính, nếu không hài hoà rất dễ mất tình cảm.

Cho đến nay, điều tâm đắc nhất của Fongty với Quán Ngon Hà Thành ngoài hương vị chuẩn Hà Nội, không gian quán đậm chất Hà Nội riêng là nỗ lực để thực khách có trải nghiệm khó quên cả về vị giác lẫn thị giác. Từng chi tiết trong quán, từ chất liệu, màu sắc, bàn ghế tất cả được Fongty tự tay thiết kế. Anh còn lùng sục các cửa hàng đồ cũ trong thành phố để mua bộ bàn ghế, cửa sổ hay bộ gác-măng-rê trang trí quán cho giống với chất Hà Nội xưa.

Fongty chia sẻ về ấp ủ sắp tới phát triển nhóm DJ thật vững mạnh sau 3 năm Covid, đưa những người bạn trẻ đam mê âm nhạc có mức thu nhập ổn định để cùng cháy hết mình với đam mê, Quán Ngon Hà Thành được phát triển thành một chuỗi nhà hàng được nhiều người biết đến…

Sau một ngày làm việc tràn năng lượng, Fongty trở về nhà tìm một góc sống chậm giữa vườn cây cảnh mà anh dày công chăm sóc. Đây là một niềm đam mê của Fongty mà ít người biết đến, nơi anh tìm lại cân bằng, thư giãn để sạc lại năng lượng, cháy hết mình với những mục tiêu đang tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp như DJ Tỷ, hành trình luôn cháy hết mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO