Khoản đầu tư lớn nhất của một người phụ nữ không phải là 'chọn một người đàn ông' mà là bốn chữ này

Hạ Tú| 25/11/2022 15:27

Có người nói: "Đầu tư lớn nhất của phụ nữ là lấy chồng. Phụ nữ thà lấy chồng tốt, chỉ cần chọn được một người đàn ông giàu có, thì có thể an nhàn sung túc cả đời".

Người ta cũng nói: “Đầu tư lớn nhất của một người phụ nữ là chọn một người đàn ông. Kết hôn là cơ hội thứ hai để người phụ nữ thay đổi vận mệnh của mình, chọn đúng thì cả đời không lo cơm ăn áo mặc. Nếu chọn sai, cả đời này cô ấy khó có thể quay đầu lại".

Mặc dù có nhiều người đồng tình với những quan điểm này nhưng tác giả lại có ý kiến ​​khác.

Theo tôi, khoản đầu tư lớn nhất của một người phụ nữ không phải là "chọn một người đàn ông", mà là "đầu tư cho chính mình".

đầu tư cho bản thân, để tự tin, phụ nữ độc lập

Tại sao phụ nữ nên đầu tư cho bản thân?

Buffett từng nói: “Khoản đầu tư tốt nhất là đầu tư vào chính bạn”.

Thay vì đặt mọi hy vọng vào người khác và đeo bám người khác mà không có cảm giác an toàn, phụ nữ nên tự mình nỗ lực và nắm giữ mọi thứ trong tay.

Phụ nữ chỉ có quyền lựa chọn và đưa ra quyết định khi họ đủ tốt, và họ sẽ không dựa vào người khác để sống cuộc sống của họ dựa trên khuôn mặt của người khác.

Đối với những người phụ nữ xuất chúng, họ thường nắm thế chủ động trong tình yêu.

Họ không chỉ chọn được người bạn đời tốt hơn mà còn có thể chịu trách nhiệm cho cuộc hôn nhân của mình. Họ có những suy nghĩ và cá tính độc lập, và họ có thể sống hết mình.

Thấy vậy, có người sẽ nói: “Chỉ cần phụ nữ ưa nhìn thì việc gì cũng không khó”.

Nhưng thực tế, nếu phụ nữ không biết đầu tư cho bản thân, để mình có lợi thế về tính cách, năng lực thì dù ngoại hình cũng khó lấy được người đàn ông xuất sắc.

Vì đối với những người đàn ông xuất sắc, xung quanh họ không thiếu những người theo đuổi hấp dẫn, và nhan sắc có lẽ chỉ là cơ sở để họ chọn bạn đời. Điều họ coi trọng nhất không phải là vẻ ngoài của một người phụ nữ, mà là nội tâm độc đáo và xuất sắc của một người phụ nữ.

Phụ nữ nếu chỉ có vẻ bề ngoài thì khó được đàn ông ưa thích, cũng chỉ bị đàn ông coi là cái bình vô dụng nên tự nhiên khó có được hạnh phúc. Nếu một người phụ nữ không biết đầu tư cho bản thân, cô ấy sẽ trở nên tốt hơn. Cho dù cô ấy may mắn và cưới được một người đàn ông tốt, cô ấy cũng sẽ không thể gắn bó với mối quan hệ này, cũng như không thể giữ được người đàn ông này. Bởi vì khi khoảng cách giữa hai bên ngày càng rộng, thì quan hệ giữa họ cũng sẽ ngày càng xa.

đầu tư cho bản thân, để tự tin, phụ nữ độc lập

Một người đàn ông càng xuất sắc, càng năng động và chăm chỉ thì nguy cơ ra đi càng lớn. Đối với phụ nữ mà nói, chỉ cần không sợ đối phương rời đi, đối phương sẽ không rời đi. Bởi vì phụ nữ càng sợ đàn ông rời xa, trong lòng sẽ càng cảm thấy bất an, kém cỏi, tự nhiên sẽ không hấp dẫn chút nào, đối phương đương nhiên càng muốn rời xa bạn hơn.

Nếu phụ nữ cho rằng đàn ông kiếm tiền là lẽ đương nhiên, phụ nữ có trách nhiệm phải xinh đẹp, thì đàn bà bước vào hôn nhân như bước vào nấm mồ, bởi mình không có gì và không có quyền lựa chọn.

Chỉ khi người phụ nữ biết đầu tư cho bản thân, cô ấy mới có thể làm giàu cho bản thân và tạo dựng hạnh phúc cho chính mình, cô ấy không cần phải đặt hạnh phúc của mình vào một người đàn ông không có quan hệ huyết thống với mình và có thể ra đi bất cứ lúc nào! Trong "Nửa Đầu Đời Tôi" có một câu thoại rất kinh điển: Đời này không ai có thể là nơi trú ẩn an toàn của bạn, chỉ có bạn mới là nơi trú ẩn cuối cùng của bạn.

đầu tư cho bản thân, để tự tin, phụ nữ độc lập

Vậy phụ nữ nên đầu tư cho bản thân như thế nào?

Đọc sách, đầu tư vào bản thân

Mặc dù đọc sách không thể thay đổi cuộc sống của bạn ngay lập tức, nhưng nó chắc chắn sẽ có ích cho cuộc sống của bạn về lâu dài.

Việc đọc sách của phụ nữ không chỉ có thể cải thiện tốt hơn khả năng của họ mà còn mang đến cho phụ nữ nhiều sự lựa chọn hơn.

Những người thông minh đã đọc rất nhiều sách, nhưng đối với những người bình thường, đọc sách là cách đầu tư vào bản thân dễ dàng và tốt nhất. Đối với những người bình thường, đọc sách là chi phí đầu tư thấp nhất và xác suất thu lại lợi nhuận cao nhất.

Người xưa nói: Đọc vạn quyển sách, đi vạn dặm.

Đọc sách không chỉ có thể nâng cao trí thông minh của bạn mà còn mở rộng tầm nhìn và nhận thức của bạn, khiến bạn tràn đầy sức hấp dẫn độc đáo.

Miễn là bạn có thể kiên trì, lợi ích của việc đọc sớm hay muộn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

đầu tư cho bản thân, để tự tin, phụ nữ độc lập

Tập thể dục và đầu tư vào cơ thể của bạn

Bất kỳ cuộc thi nào cũng cần một cơ thể khỏe mạnh.

Khi một người phụ nữ có sức khỏe tốt, có nghị lực và tinh thần được chúc phúc, vẻ ngoài của cô ấy đương nhiên sẽ không tệ.

Đầu tư vào bản thân và sẵn sàng chi tiền cho sức khỏe và hình thức bên ngoài của chính bạn.

Thực ra, đàn ông bản chất là những sinh vật bề ngoài, họ thường đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.

Một số phụ nữ thường rất tiết kiệm, đặc biệt là sau khi kết hôn, họ không muốn tiêu tiền cho bản thân. Thật khổ cho một người phụ nữ như vậy, làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền cho gia đình nhưng cuối cùng lại bị chồng từ chối, thậm chí có người còn bị lừa và ly hôn. Vấn đề cốt lõi của họ nằm ở chỗ họ miễn cưỡng đầu tư vào bản thân.

Với phụ nữ, nếu bạn không sẵn sàng tiêu tiền, sẽ có người tiêu thay bạn.

đầu tư cho bản thân, để tự tin, phụ nữ độc lập

Đầu tư vào kinh doanh của riêng bạn

Ai nói: "Đàn bà không bằng đàn ông?"

Trong xã hội này, nơi nam nữ có nguồn lực giáo dục bình đẳng, phụ nữ không thua kém nam giới và phụ nữ có thể làm nhiều việc như nam giới có thể làm.

Sự nghiệp của phụ nữ có thể khiến phụ nữ tự tin hơn, đồng thời có thể giúp các cô gái duy trì sự độc lập về tài chính và an toàn hơn trong cuộc sống.

Còn một người phụ nữ không độc lập về tài chính thì dù đàn ông có yêu lại cô ấy cũng có thể cảm thấy bất an. Bởi vì những gì người khác cho và những gì bạn sở hữu phải là hai thứ khác nhau. Chỉ khi cầm tiền trong tay, bạn mới có đủ tự tin để đối mặt với mọi khó khăn và thất bại trong cuộc sống.

Dù là tình yêu, tình bạn hay tình cảm gia đình, có thể không đáng tin cậy, nhưng chỉ cần có sự nghiệp của bản thân, thì dù có chuyện gì xảy ra, ít nhất cũng sẽ không bị đồng tiền cạm bẫy mà không dám làm điều mình muốn nhất.

Dù tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì tuyệt đối không được. Đặc biệt là đối với phụ nữ, phụ nữ có tiền và phụ nữ không có tiền thường ở hai trạng thái.

đầu tư cho bản thân, để tự tin, phụ nữ độc lập

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoản đầu tư lớn nhất của một người phụ nữ không phải là 'chọn một người đàn ông' mà là bốn chữ này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO