Khi trộn thịt lợn, sai là thêm rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Đầu bếp dạy mẹo nhỏ, nhân thịt vừa ngon lại không tanh

Tường San| 27/08/2022 11:45

Mẹo nhỏ sau đây giúp nhân trộn thịt lợn sẽ thơm ngon hơn và không bị tanh.

Để làm được món bánh bao nhân thịt ngon, điều quan trọng nhất là phải khử được mùi tanh của nhân bánh. Bạn thường khử mùi tanh nhân thịt bằng cách nào? Hãy xem đầu bếp có 20 năm kinh nghiệm trong khách sạn chia sẻ nhé.

Thường thì dùng rượu nấu để khử mùi tanh trong nấu ăn là được, nhưng với nhân bánh bao mà thì sẽ có mùi lạ. Mùi lạ này là do rượu nấu ăn bay hơi trong vỏ bánh bao, sau đó xâm nhập vào thịt khiến thịt có mùi vị khó ăn.

Trên thực tế, đầu bếp sử dụng các cách khác để xử lý nhân thịt và bánh bao được làm ra đảm bảo ngon.

thịt lợn, bánh bao, món ngon mỗi ngày

Đầu tiên là khử mùi tanh bằng hành và gừng. Mùi vị độc đáo của hành và gừng có thể khử được mùi tanh của thịt. Gừng là loại cây đặc biệt tốt, ăn gừng phù hợp rất tốt cho cơ thể, có thể xua tan cảm lạnh. Dùng hành lá và gừng để khử mùi tanh cũng tốt cho sức khỏe hơn.

Thứ hai, có thể thêm nước hạt tiêu, nước gừng hoặc nước nấm cho ngấm vào ngập thịt. Cách làm này cũng có hiệu quả cũng tương tự để khử tanh.

Thứ ba, chọn một số nguyên liệu có mùi thơm. Ví dụ, cho hành tây, húng quế và các loại lá gia vị trộn vào cùng nhân thịt. Cách này không những có thể làm tăng hương vị của nhân thịt mà còn có tác dụng khử mùi tanh.

thịt lợn, bánh bao, món ngon mỗi ngày

Thứ tư, có thể rửa sạch nhân thịt với nước. Bởi vì mùi tanh chủ yếu là do trong thịt có tạp chất và bẩn. Rửa sạch nhân thịt nhiều lần với nước, sau đó xào với xì dầu để khử mùi tanh. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm thay đổi một chút hương vị của nhân thịt.

Sau khi xử lý được mùi tanh của nhân thịt bằng các cách trên, bạn có thể làm bánh bao:

Bước đầu tiên là chọn thịt có một chút mỡ để làm nhân bánh sẽ thơm hơn.

Bước thứ hai là băm nhân thịt. Băm xong thì đổ nước hành, gừng vào trộn cùng thịt rồi cho hạt tiêu, nấm. Rồi trộn thêm ít hành tươi thái nhỏ, nêm chút tinh chất gà, muối, tiêu là được.

thịt lợn, bánh bao, món ngon mỗi ngày

Bước thứ ba là gói nhân thịt vào vỏ bánh bao sao cho tròn đều.

Bánh bao là món dễ ăn và dễ làm. Khâu làm nhân bánh rất quan trọng nhưng nếu nắm các mẹo nhỏ khử mùi tanh thì sẽ làm được bánh thơm ngon, không bị tanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi trộn thịt lợn, sai là thêm rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Đầu bếp dạy mẹo nhỏ, nhân thịt vừa ngon lại không tanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO