Khi mua dưa hấu, bạn đừng chỉ dùng tay vỗ vỗ nhé! Hãy ghi nhớ 4 mẹo sau, dưa hấu ăn ngọt sắc và giòn

Vian| 24/06/2022 10:58

Mùa hè thời tiết nắng nóng, được ăn dưa hấu là điều tuyệt vời nhất trong lòng mỗi người, nhưng muốn ăn dưa hấu ngon ngọt thì bạn cũng cần phải lựa chọn thật kỹ càng, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách để chọn dưa hấu nhé.

Dưa hấu có ngon hay không chỉ cần nhìn sơ qua là bạn có thể biết được, tôi đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được một quả dưa ngon, cùng tham khảo dưới đây nhé.

Đầu tiên, hãy nhìn vào hoa văn của vỏ dưa hấu. Biểu hiện rõ ràng nhất của dưa hấu là hoa văn trên vỏ trông giống như sóng, khi mua chúng ta nên chọn những đường vân rõ ràng, da nhẵn tức là dưa đã chín, ăn sẽ có vị ngọt và mọng nước. Ngược lại, nếu bạn thấy những họa tiết này lộn xộn và có những đường nét đứt đoạn thì điều đó có nghĩa là. Những quả dưa hấu như vậy là chưa chín, vì hái sớm quá.

dưa hấu, mẹo chọn hoa quả, mẹo hay
Dưa non

dưa hấu, mẹo chọn hoa quả, mẹo hay
Dưa già

Thứ hai, nhìn vào dây leo dưa hấu. Dây dưa hấu tươi có màu xanh, khi hái nhớ chọn những quả có dây leo, vì làm như vậy bạn mới thấy rõ được độ tươi của dưa hấu, nếu dây leo vẫn còn tươi thì chứng tỏ dưa hấu còn rất tươi. Ngược lại, nếu không có dây dưa, hoặc dây dưa đã héo hoàn toàn, quả dưa như vậy không những không tươi mà rất có thể là quả dưa hấu đã bị lâu ũng, khi thấy quả dưa hấu như vậy chúng ta không nên mua.

dưa hấu, mẹo chọn hoa quả, mẹo hay

Thứ ba, hãy nhìn vào phần rốn của quả dưa hấu. Khi mua dưa hấu, chúng ta sẽ thấy một số rốn dưa tương đối lớn và một số tương đối nhỏ, vì vậy khi mua dưa hấu chúng ta phải chọn những quả rốn nhỏ, vì trong quá trình sinh trưởng, cùng với sự phát triển của thời gian, bột dần dần trở nên lớn hơn, nó co lại từ từ, và cuối cùng trở nên nhỏ hơn, như vậy. Một quả dưa hấu phát triển tốt có rốn tương đối nhỏ, quả dưa hấu như vậy không chỉ có vỏ mỏng mà còn có vị rất ngọt. Ngược lại, rốn càng to thì vỏ càng dày, không những không có vị ngọt mà còn có rất ít thịt dưa ăn được, nên không mua dưa hấu như vậy.

dưa hấu, mẹo chọn hoa quả, mẹo hay

Thứ tư, hãy vỗ nhẹ lên quả dưa hấu. Khi mua chúng ta có thể dùng tay vỗ nhẹ vào quả dưa hấu, đầu tiên dùng một tay cầm một bên quả dưa rồi gõ nhẹ vào bên kia vài lần, nếu thấy tiếng giòn là dưa đã đủ ngọt và có đủ nước thì cảm giác cũng sẽ rất rõ ràng, nếu tiếng kêu rất nhỏ có nghĩa là dưa hấu chưa đủ chín, mọi người không nên mua.

dưa hấu, mẹo chọn hoa quả, mẹo hay

Chà, sau khi đọc xong bạn đã biết cách hái dưa hấu chưa? Nếu thấy hữu ích đừng quên chuyển tiếp và chia sẻ cho bạn bè, bài chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi mua dưa hấu, bạn đừng chỉ dùng tay vỗ vỗ nhé! Hãy ghi nhớ 4 mẹo sau, dưa hấu ăn ngọt sắc và giòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO