Khi lời thề, câu hẹn đứt đôi…

Trang Trần| 23/10/2022 11:00

BVCL - Một lần, lại thêm một lần kết thúc cuộc nói chuyện trong không vui. Nhìn sự im lặng, lạnh lùng của người con gái mình yêu, máu nóng trong người Nguyễn Đức Hiếu “cơ man” chảy ngược. Cũng vì không cam tâm, không tình nguyện của bản thân, Hiếu đã giết chết người mình yêu bằng những nhát dao tận lực…

Bây giờ thì Hiếu hiểu thế nào là yêu đến phát điên, thế nào là không yêu được thì thà chết. Hiếu cũng hiểu, phàm cái gì mà quá cưỡng cầu cũng không đem lại kết quả như mong đợi mà hoàn toàn nược lại. Cái rùng mình, cái thức tỉnh của bản thân khiến Hiếu nhận ra, tất cả đều đã quá muộn.

Sinh ra trong một gia đình nghèo của huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Đức Hiếu (SN 1992) có một tuổi thơ đầy chông chênh. Nếu Hiếu “bình thường” thì khác, cái khó cộng với bệnh tật khiến cuộc sống của Hiếu “trậm trầy trậm trật” đúng nghĩa. Sau một trận ốm, Hiếu trở thành một đứa trẻ bất bình thường, cũng từ đó Hiếu học hành không đến nơi đến chốn. Mặc dù sức khỏe không đảm bảo, đầu óc và tinh thần không ổn định nhưng khi lớn lên Hiếu cũng không muốn trở thành gánh nặng của gia đình nên cũng chịu khó kiếm việc để tự lo cho bản thân.

khi-loi-the-cau-hen-dut-doi.jpg
Tình yêu giằng xé nhất đối với Nguyễn Đức Hiếu chính là lời thề đứt đoạn.

Cha của Hiếu chia sẻ, lúc nhỏ Hiếu được nhận trợ cấp hằng tháng từ xã, nhưng lớn lên bệnh tình của Hiếu dần bớt đi, cũng từ đó gia đình không còn nhận tiền trợ cấp nữa. Thấy cuộc sống ở quê khó khăn, Hiếu đã xin gia đình vào Đà Nẵng để làm thêm kiếm tiền. “Biết sức khỏe của Hiếu không tốt, gia đình tôi đã khuyên can không nên đi xa những Hiếu không chịu nghe. Hiếu chăm chỉ và chịu khó lắm, tiếc là quá dại dột nên gây ra chuyện đau lòng…”, cha Hiếu ngậm ngùi.

Nguyễn Đức Hiếu bị TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử về tội “Giết người”, nạn nhân chính là người con gái Hiếu yêu thương. Hiếu nói, Nguyễn Thị Thu (SN 2002, trú thôn Túy Loan Đông 2, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chính là người con gái mà y muốn dừng lại, muốn nắm tay, muốn đường đường chính chính gọi một tiếng… vợ về lâu dài. Cho nên, Hiếu không thể hình dung được, cũng không tài nào chấp nhận được lời đề nghị “dừng lại” từ Thu. Đoạn tình cảm với người con gái ấy trong Hiếu đã quá sâu, quá nặng nên bằng mọi cách Hiếu không buông.

Chuyện tình cảm của Hiếu và Thu bắt đầu từ cuối năm 2020. Cả hai thuê lưu trú ở hai phòng trọ thuộc dãy nhà trọ tại tổ 09, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Mặc dù Hiếu biết Thu đã từng có một đời chồng, có một đứa con nhưng mà tình yêu đến Hiếu không cách nào dừng lại. Hiếu chấp nhận tất cả để yêu thương Thu với một tình yêu trọn vẹn nhất. Ngày tháng hạnh phúc Hiếu tưởng sẽ đơm hoa kết trái… nhưng không ngờ đến giữa tháng 8/2021, Thu bắt đầu lạnh nhạt, rồi nhắn tin cho Hiếu nói rằng muốn chia tay.

Những tin nhắn trò chuyện, thậm chí tranh luận và cuộc nói chuyện luôn kết thúc trong không vui, nhưng Hiếu vẫn trả lời đến cùng. Riêng tin nhắn Thu gửi đề nghị chia tay, Hiếu để yên trong im lặng. Tình yêu Hiếu trao đi là thực tâm tận đáy lòng… cái Hiếu nhận lại chỉ là một chút tình cảm nhanh đến nhanh đi. Hiếu sốc, Hiếu đau và cả thất vọng, cái chính đó là Hiếu không cam lòng. Sự uất giận của Hiếu càng dâng lên khi thấy Thu nhiều lần dẫn bạn trai mới về phòng trọ. Cũng sẵn thấy Thu và bạn trai có cử chỉ thân mật nên lòng giận, lửa điên trong Hiếu cứ hừng hực cháy không cách nào kìm lại. Trong mớ suy nghĩ hỗn độn của cơn tức, Hiếu đã nảy sinh ý định giết Thu và kết thúc sự sống của chính mình.

Vào khoảng 21 giờ 36 phút ngày 29/8/2021, Nguyễn Đức Hiếu lấy một con dao từ phòng trọ của mình (phòng số 02) đi sang phòng trọ của Thu (phòng số 04). Hiếu không thấy Thu ở trong phòng nên đứng nấp sau cửa phòng trọ của Thu. Khoảng 3-4 phút sau, Thu đi vào phòng thì Hiếu liền tiến đến sau lưng, Hiếu cắt một nhát vào cổ khiến Thu ngã xuống sàn và la hét kêu cứu. Hiếu nhìn ra ngoài thì thấy anh Phạm Đình Thạnh (SN 1992, trú phòng số 5 thuộc dãy nhà trọ tại tổ 09, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đang đứng nhìn nên Hiếu chạy ra đóng cửa phòng trọ lại nhằm không cho ai thấy và tiếp tục xông đến cầm dao cắt nhiều nhát vào phần cổ của Thu.

Quá trình Hiếu cầm dao cắt, do Thu đưa tay ôm vết thương nên Hiếu cắt trúng mu hai bàn tay và vai trái của Thu. Sau khi thấy Thu nằm bất động, Hiếu biết Thu đã chết nên không cắt nữa. Hiếu tự cầm dao cắt vào cổ mình một nhát để tự tử nhưng chỉ gây thương tích ngoài da. Sau đó, Hiếu mang con dao ra trước phòng trọ rửa vết máu rồi về phòng trọ của mình. Tại phòng trọ, Hiếu tiếp tục dùng dao tự cắt vào cổ mình một nhát nhưng chỉ bị thương ngoài da. Sau đó, Hiếu để con dao trên giường, khóa cửa phòng và ở bên trong. Khoảng 5 phút sau, Lực lượng Công an đến đưa Hiếu về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng làm việc. Nguyên nhân tử vong của Nguyễn Thị Thu là do đứt mạch máu, khí quản, thực quản gây mất máu, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Theo Kết luận giám định pháp y tâm thần theo trưng cầu số 63/KLGĐ ngày 14/01/2022 của Trung tâm Pháp y tâm thần Khu vực Miền trung giám định hành vi Nguyễn Đức Hiếu trước, tại thời điểm gây án và sau khi gây án bị rối loạn loại phân liệt hạn chế về khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Ngày ra tòa, sự “bất bình thương” lộ rõ trên nét mặt của Hiếu. Đôi mắt dại, thất thần, đôi khi có phần lơ đãng trước những câu hỏi của HĐXX. Nói về lý do sát hại Thu, Hiếu cho rằng vì bản thân còn rất yêu nên không chấp nhận lời chia tay. “Bị cáo không trả lời tin nhắn, nghĩa là bị cáo không đồng ý nhưng thấy Thu có bạn trai mới, dẫn về phòng và có nhiều cử chỉ thân mật, bị cáo không chịu được. Vì yêu, vì ghen nên bị cáo muốn kết thúc cuộc sống của Thu và của mình để không đau lòng dai dẳng”, Hiếu trình bày.

Hiếu càng bày tỏ sự yêu thương với Thu thì người con gái ấy lại càng bày ra đầy sự ghét bỏ và từ chối triệt để. Đối với Hiếu lúc này ngoài tuyệt vọng ra vẫn là tuyệt vọng, cho nên đã lựa chọn cách kết thúc đầy bi kịch.

Tại tòa, gia đình bị hại Nguyễn Thị Thu yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần với tổng số tiền hơn 775 triệu đồng. Nghe đến số tiền này, cha của Hiếu lại càng thất thần, thở dài ấp úng “ở quê nghèo túng lấy đâu ra số tiền lớn ấy bây giờ”. HĐXX nhận định, hành vi của Hiếu là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt đi mạng sống của một con người, cần xử lý nghiêm minh để có tính chất răn đe và phòng ngừa chung. Qua quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn hối cải. Sau khi xem xét HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Nguyễn Đức Hiếu mức án chung thân về tội “Giết người”.

Không biết sau hôm nay, bao lâu nữa họ mới có cuộc trùng phùng… đó là lý do khiến cho cái níu tay của cha con Hiếu thêm phần không dứt. Hiếu vì một cuộc tình không có đích đã phải trả giá cho cả cuộc đời của mình ở lao tù. Còn người thân của Hiếu và Thu cũng vì đoạn tình của hai người mà thâm tình đứt đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi lời thề, câu hẹn đứt đôi…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO