Khi chọn tivi cần lưu ý 4 điểm này, đừng bỏ qua!

Hạ Tú| 23/10/2022 16:35

Ngoài sở thích, có một số tính năng nhất định mà bạn phải lưu tâm khi chọn tivi.

1. Kích thước

Khi mua một chiếc tivi mới, một trong những điều đầu tiên cần xem xét là bạn có bao nhiêu không gian để đặt thiết bị này và sẽ ngồi cách màn hình bao xa. Hãy nhớ rằng kích thước của TV được đo theo đường chéo, từ góc dưới bên trái đến góc trên cùng bên phải.

Ngoài ra, để có được kích thước hoàn hảo, bạn có thể ghi nhớ các khoảng cách xem được đề xuất sau:

Dưới 1,5 mét: 32 inch (rộng 70 cm, cao 39 cm).

1,5 đến 1,8 mét: 32 đến 39 inch (rộng 70 cm, cao 39 cm; rộng 81 cm, cao 46 cm).

2 đến 2,5 mét: 40 đến 46 inch (rộng 88 cm, cao 49 cm; rộng 101 cm, cao 58 cm).

2,5 đến 3 mét : 46 đến 55 inch (rộng 101 cm, cao 58 cm; rộng 121 cm, cao 69 cm).

3 mét trở lên: hơn 55 inch.

mua tivi, cách mua tivi, cách chọn tivi

Lưu ý nhất định nên biết trước khi mua tivi mới.

2. Công nghệ hiển thị

Khi chọn công nghệ cho màn hình tivi mới của bạn, có ba loại chính với các đặc điểm sau:

LED: Công nghệ này cung cấp hình ảnh sáng và chất lượng tốt. Thêm vào đó, màn hình LED mỏng và có thể được tìm thấy với nhiều kích cỡ khác nhau, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn nếu bạn đang mua sắm với ngân sách hạn chế.

OLED - Có thể hiển thị màu sắc rực rỡ, chi tiết và màu sắc chính xác. Đồng thời, màn hình OLED có thể mỏng hơn màn hình LED. Vì chúng cung cấp chuyển động mượt mà, chân thực nên chúng rất phù hợp cho các bộ phim hành động và thể thao. Chúng cũng có mức độ ánh sáng xanh thấp hơn, giúp giảm mệt mỏi cho mắt.

QLED - Những màn hình này cung cấp hình ảnh sáng hơn, trung thực hơn. Thêm vào đó, chúng hoàn hảo cho những căn phòng sáng sủa, vì có ít phản xạ và chói do màu sắc sống động của chúng, bất kể sáng như thế nào.

mua tivi, cách mua tivi, cách chọn tivi

3. Độ phân giải

Độ phân giải hình ảnh đề cập đến số lượng pixel trên màn hình. Ví dụ, màn hình càng có nhiều pixel thì hình ảnh càng đẹp. Bảng trên sẽ giúp bạn hiểu các tùy chọn khác nhau mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường.

Lưu ý rằng việc chọn độ phân giải phù hợp có thể phụ thuộc vào độ gần của màn hình. Nếu bạn định ngồi gần nó, bạn có thể chọn TV có độ phân giải cao hơn để tránh hình ảnh bị pixel hoặc khối.

mua tivi, cách mua tivi, cách chọn tivi

4. Khả năng kết nối và các tính năng khác

Ngoài ra, điều quan trọng là đảm bảo TV mới của bạn có tất cả các kết nối bạn cần cho các thiết bị bạn hiện có, như bảng điều khiển trò chơi, ổ cứng USB, hệ thống âm thanh, v.v.

TV thông minh, yêu cầu kết nối Internet, là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV cho phép bạn sử dụng các ứng dụng và dịch vụ phát trực tuyến, chơi trò chơi trực tuyến và kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn với nó. Bằng cách này, bạn có thể phát trực tuyến các chương trình truyền hình và phim cũng như chia sẻ nội dung giữa các màn hình của mình.

mua tivi, cách mua tivi, cách chọn tivi

Nếu bạn muốn xem TV trên giường hoặc không muốn bỏ lỡ bất kỳ đoạn hội thoại nào từ các chương trình yêu thích trong khi làm việc khác, hãy đảm bảo TV của bạn có kết nối Bluetooth. Điều này sẽ cho phép bạn ghép nối tai nghe Bluetooth của mình với nó để bạn có thể di chuyển thoải mái và không làm phiền người khác khi họ ngủ.

Một số TV có tính năng điều khiển bằng giọng nói. Điều này cho phép bạn sử dụng các dịch vụ như Alexa, Siri hoặc Google Assistant. Họ cũng có thể có một điều khiển từ xa đặc biệt, nơi bạn nhấn một nút cụ thể và nói một lệnh, như thay đổi kênh, tăng âm lượng, v.v.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi chọn tivi cần lưu ý 4 điểm này, đừng bỏ qua!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO