Khi cắt tỉa hoa hồng vào mùa đông cần chú ý 2 điểm này để không ảnh hưởng đến sinh trưởng của năm sau

Tường San| 10/10/2022 20:14

Thời gian cắt tỉa: cắt tỉa sau khi lá hồng đã rụng, thường là từ cuối tháng 11 đến tháng 12, và ở những vùng ấm áp ở phía nam, đợi cho đợt lạnh lớn mới cắt tỉa trước mùa xuân.

Phương pháp cắt tỉa: Lúc này cần tỉa lại, cắt xéo cách điểm chồi 0,5-1 cm, mỗi cành giữ lại 2-3 điểm chồi là đủ, tỉa 1/2 số cành là đủ, ở những vùng ấm áp ở phía Nam, cần đảm bảo vết cắt bằng phẳng, sau khi cắt tỉa phải nhỏ giấm lên vết cắt để tránh bị thương.

trồng cây, chăm sóc cây cảnh, cây hoa hồng, chăm sóc cây mùa đông

1. Cách cắt tỉa hoa hồng vào mùa đông

Thời gian cắt tỉa: cắt tỉa hoa hồng vào mùa đông nên thực hiện sau khi lá rụng, tốt nhất nên cắt tỉa sau khi lá rụng hết để giảm bớt tổn thương, có đủ thời gian phục hồi và thúc đẩy quá trình đông tốt hơn. Có lẽ là giữa cuối tháng mười một và tháng mười hai. Nếu ở những vùng ấm áp, nó thường được cắt tỉa giữa đợt rét đậm và Tết Nguyên đán.

Phương pháp cắt tỉa: Vào mùa đông, hoa hồng nên được cắt tỉa một lần nữa, để đảm bảo mùa đông tốt hơn cho kinh nguyệt, và nó cũng có lợi cho việc nảy mầm của năm sau. Nói chung, chỉ cần giữ 2-3 điểm chồi trên mỗi cành, cắt bỏ phần phía trên điểm chồi và cắt chéo 0,5-1 cm trên điểm chồi để đảm bảo vết cắt bằng phẳng. Sau khi cắt tỉa, nhỏ giọt giấm trên vết cắt, để tránh bị thương. Nếu ở những vùng ấm áp của phương Nam, cây hồng không bị rụng lá hoặc ngủ đông thì chỉ cần cắt tỉa một nửa số cành, không nên cắt tỉa lại.

trồng cây, chăm sóc cây cảnh, cây hoa hồng, chăm sóc cây mùa đông

2. Làm thế nào để chăm sóc hoa hồng mùa đông

Tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn: Hoa hồng là loại cây rất ưa sáng, vào mùa đông ánh sáng rất dịu, khi nhân giống hoa hồng nên cho cây ra nắng nhiều để đảm bảo đủ ánh sáng, để thúc đẩy cây tích lũy nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho mùa đông và năm tới. nảy mầm tăng trưởng.

Giảm tưới nước: trong môi trường nhiệt độ thấp vào mùa đông tốc độ sinh trưởng của hoa hồng sẽ chậm hơn, thậm chí một số vùng bị ngừng sinh trưởng, nhu cầu về nước cũng giảm, bạn phải giảm tưới nước, không nên tưới khi đất khô, thường xuyên suốt mùa đông. Tưới nước một hoặc hai lần.

trồng cây, chăm sóc cây cảnh, cây hoa hồng, chăm sóc cây mùa đông

Ngừng bón thúc: Mặc dù hoa hồng là một loại cây màu mỡ, nhưng sự phát triển của nó sẽ ngừng sau mùa đông, và cần phải ngừng bón phân. Lúc này bón thúc không hấp thụ được, dễ gây hỏng. Chờ cho đến khi nhiệt độ mùa xuân ổn định và bắt đầu bón thúc khi cành và lá mới bắt đầu nhú. Bạn có thể bón lót một lần trước mùa đông và không bón lại trong suốt mùa đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi cắt tỉa hoa hồng vào mùa đông cần chú ý 2 điểm này để không ảnh hưởng đến sinh trưởng của năm sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO