Kinh tế

Khánh thành nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 84 triệu USD

PV 30/09/2023 - 16:39

Ngày 29/9 vừa qua, nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh với công suất 5.600 tấn mỗi năm tại Bình Dương đã chính thức khánh thành. Đây là nhà máy được đầu tư với tổng số vốn lên tới 84 triệu USD.

Ngày 29/9, Công ty TNHH ILD Coffee Việt Nam đã khánh thành nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh, với công suất 5.600 tấn mỗi năm. Việc hình thành nhà máy hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bước đột phá mới trong ngành cà phê, mang đến cơ hội tăng thu nhập cho người dân.

Khánh thành Nhà máy cà phê sấy lạnh ILD Coffee Việt Nam tại Bình Dương | Tạp chí điện tử thương gia
Chính thức khánh thành nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh, với công suất 5.600 tấn mỗi năm tại Bình Dương (ảnh minh họa)

Hưởng ứng chính sách kêu gọi và thu hút đầu tư của Bình Dương, Công ty TNHH ILD Coffee Việt Nam đã đầu tư dự án nhà máy sản xuất, chế biến, kinh doanh, đóng gói, lưu trữ, trưng bày, thử nghiệm và phân phối các sản phẩm liên quan đến cà phê tại Khu Công nghiệp Quốc tế Protrade (xã An Tây, thị xã Bến Cát, Bình Dương) với tổng vốn đầu tư trên 84 triệu USD.

Nhà máy được trang bị công nghệ chiết xuất và sấy lạnh hiện đại nhất, các thiết bị sản xuất của nhà máy cũng được thiết kế để giảm thiểu tác động đến môi trường, ví dụ như sử dụng nồi hơi sinh khối từ bã càphê đã qua sử dụng trong quá trình sản xuất để tạo ra hơi nước.

Cà phê là một trong những cây công nghiệp chủ lực của Việt Nam, hàng năm Việt Nam xuất khẩu khoảng trên 1,1 triệu tấn càphê nhân, chủ yếu là Robusta tới gần 100 thị trường.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của ngành cà phê Việt Nam hiện nay là sản phẩm mới được xuất dưới dạng thô, chưa qua chế biến nên giá trị gia tăng còn thấp.

Với việc có nhà máy cà phê hòa tan được đặt ngay tại trong nước sẽ giúp cho việc tiêu thụ càphê của bà con nông dân dễ dàng hơn, đặc biệt sẽ nâng cao được giá trị gia tăng cho sản phẩm, cải thiện thu nhập người trồng càphê trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 84 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO