An toàn giao thông

Khẩn cấp cắt cầu phao Phong Châu do lưu tốc nước lên cao

Đào Trang 17/10/2024 - 06:36

Ngày 16/10, lực lượng công binh trực chiến khẩn cấp cho dừng hoạt động cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng dâng cao.

Công an tỉnh Phú Thọ cũng cho biết, do đang vào cuối mùa lũ, mực nước sông Hồng có dấu hiệu dâng cao, dòng chảy xiết và lưu tốc nước chạm mức báo động trên 2m/giây, việc đóng cầu phao Phong Châu khẩn cấp là phương án hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như phương tiện đi lại qua cầu, cũng như có thể đảm bảo cho cầu phao không bị hư hỏng, cuốn trôi.

cat-cau-phao-phong-chau-do-nuoc-chay-xiet.png
Cầu phao Phong Châu khi hoạt động

Đây là lần thứ 2, kể từ lần tháo dỡ đầu tiên vào ngày 1/10 cầu phao ngay lập tức phải tháo dỡ dù mới được lắp đặt một ngày. Sau khi nước giảm vào ngày 4/10, cầu phao trở lại hoạt động cho đến nay.

Do sự cố sập cầu Phong Châu ngày 9/9, cầu phao được lắp đặt để lưu thông giữa 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao đặt. Vị trí lắp đặt cầu phao Phong Châu cách cầu bị sập khoảng 400m.

Thời gian đóng/mở cầu là từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày theo điều tiết của lực lượng chức năng. Theo đó, người, xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được phép lưu thông qua cầu phao theo hai chiều, tốc độ tối đa cho phép 5 km/giờ.

Bản chất của cầu phao Phong Châu là cầu phao quân sự, được sử dụng trong khi thực hiện nhiệm vụ của quân đội như đưa các phương tiện và trang bị quân sự qua địa hình sông nước trong thời gian nhanh nhất, ngắn nhất và sẽ được lực lượng công binh sẽ cắt cầu để đảm bảo yếu tố bí mật ngay sau đó.

a.jpeg
Cầu phao Phong Châu sau khi bị cắt do nước sông Hồng lên cao

Khi thực hiện lắp đặt cầu phao Phong Châu, Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh thực hiện phương an làm đường lên xuống cầu vì phương tiện của người dân chủ yếu có gầm thấp. Các khớp nối trên cầu lớn nên lực lượng cũng dùng bao cát đắp thêm để người dân đi lại thuận tiện. Ngoài ra, công binh lắp đặt đèn chiếu sáng, làm dải phân cách, thành cầu và luôn có lực lượng chức năng túc trực để hỗ trợ, hướng dẫn người dân di chuyển.

Khi đủ điều kiện an toàn, Lữ đoàn 249 sẽ tiếp tục hoạt động bắc cầu phao để phụ vụ việc lưu thông của người dân 2 bên khu vực sông. Trong thời gian cắt cầu phao Phong Châu, từ 6 giờ - 22 giờ hằng ngày người đi bộ, xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện có thể lưu thông hai chiều qua khu vực cầu Phong Châu bằng phà tốc độ tối đa cho phép 5km/giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn cấp cắt cầu phao Phong Châu do lưu tốc nước lên cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO