Khai trương VNVC Yên Bái - Niềm vui giữa những nỗi lo mùa dịch

Phong Lan | 07/06/2021 10:58

BVCL - Sáng ngày 06/06/2021, VNVC đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng 5 sao tại Yên Bái. Sự kiện này không chỉ là tin vui giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành mà còn mang ý nghĩa to lớn: rút ngắn khoảng cách về tiêm chủng của Yên Bái với các thành phố lớn.

1.jpg
Khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC hiện đại nhất Yên Bái

Tọa lạc tại số 34, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Trung tâm tiêm chủng VNVC hiện đại nhất Yên Bái, có diện tích rộng, được trang bị nhiều phòng khám và phòng tiêm, có khả năng phục vụ gần 1.000 lượt khách mỗi ngày mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch.

Gần 40 tỉnh thành của dải đất hình chữ S đang oằn mình đối phó với đại dịch COVID-19; trong đó, khu vực miền Bắc với những “điểm nóng” như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội... có tốc độ lây lan chóng mặt, đe dọa người dân ở các vùng miền lân cận. Giữa bối cảnh ấy, một tin vui đã đến với Yên Bái: VNVC chính thức khai trương tại đây, tạo nên “tấm khiên” phòng bệnh vững chắc và giúp người dân địa phương xóa tan nỗi lo phải đi xa để tiêm phòng giữa mùa dịch.

Những làn sóng dịch bệnh chực chờ tấn công

Đến thời điểm hiện tại, Yên Bái chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm COVID-19 nào. Toàn bộ 246 F1 và 1.991 F2 phát hiện trước đó đã hoàn thành cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Song không vì thế mà người dân nơi đây lơ là, toàn tỉnh vẫn đang tập trung nâng cao tinh thần phòng, chống dịch; đặc biệt chú trọng nguy cơ lây lan từ các điểm nóng ở nhiều tỉnh miền Bắc. Đồng thời, tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho hơn 3.000 người.

Bên cạnh mối lo về đại dịch, một làn sóng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, thủy đậu, cúm, viêm màng não, viêm não Nhật Bản… cũng đang chực chờ tấn công và đe dọa sức khỏe mọi người. Nếu không được tiêm chủng kịp thời, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng có nguy cơ cao nhiễm bệnh, để lại biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, “Việc nhanh chóng giúp người dân Yên Bái tiếp cận dễ dàng hơn với vắc xin phòng bệnh trong thời điểm cấp bách này trở thành mục tiêu quan trọng của VNVC, thúc đẩy chúng tôi quyết tâm khai trương VNVC Yên Bái trong thời gian sớm nhất”, Bác sĩ Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống Trung tâm tiêm chủng cho Trẻ em và Người lớn VNVC cho biết.

2.jpg
VNVC thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh để là điểm đến an toàn cho tất cả các khách hàng đến tiêm chủng phòng bệnh.

VNVC Yên Bái khai trương: Cơ hội bình đẳng về vắc xin dịch vụ

Yên Bái là tỉnh nằm sâu trong nội địa thuộc vùng núi phía Bắc, có địa hình hiểm trở, hoạt động di chuyển khó khăn. Nơi đây thường xuyên khan hiếm nhiều loại vắc xin, đặc biệt khi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang vào mùa, có nguy cơ bùng phát và lan rộng. Người dân địa phương thường lặn lội tới Trung tâm VNVC ở Phú Thọ hoặc Hà Nội để đảm bảo tiêm đủ mũi vắc xin cho gia đình. Đối với các huyện vùng sâu, vùng xa nơi tập trung nhiều dân tộc thiểu số, khó khăn trên càng tăng lên gấp bội, biến những khu vực này trở thành “vùng lõm” về tiêm chủng.

Sự kiện VNVC khai trương tại Yên Bái đã đem đến cơ hội bình đẳng về vắc xin dịch vụ, san bằng khoảng cách tiêm chủng với các tỉnh thành khác, giải tỏa “cơn khát” vắc xin không chỉ của dân địa phương mà cả cư dân ở các vùng lân cận, giúp người dân có điều kiện tiếp cận nguồn vắc xin đa dạng và đầy đủ, góp phần giảm thiểu số ca mắc các bệnh truyền nhiễm ở cả người lớn và trẻ em. Từ nay, mọi người đã “quẳng được nỗi lo” về quãng đường di chuyển xa xôi mỗi lần tiêm chủng, nhất là trong giai đoạn căng thẳng có chủ trương hạn chế đi lại giữa những vùng dịch COVID-19.

3.jpg
100% khách hàng được kiểm tra, sàng lọc trước khi tiêm chủng

Ông Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Yên Bái cho biết: “VNVC Yên Bái có đầy đủ các loại vắc xin cần thiết cho mọi đối tượng: Vắc xin phòng bệnh bạch hầu – ho gà – uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim… Đặc biệt, VNVC là nơi đầu tiên có các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng bạch hầu – ho gà – uốn ván… Tất cả các loại vắc xin lưu hành tại VNVC đều đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn, với mức giá bình ổn và phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Điều này đáp ứng được mục tiêu “Đưa vắc xin đến với mọi người, mọi nhà” mà VNVC luôn hướng đến”.

VNVC Yên Bái được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp, không gian sang trọng với sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé, bãi đỗ xe…

4.jpg
VNVC quy tụ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao và chứng chỉ an toàn tiêm chủng.

Bên cạnh đó, VNVC Yên Bái cam kết thực hiện đúng 100% công tác phòng chống dịch: Tất cả khách hàng, người thân đều khai báo y tế và được VNVC thực hiện đo thân nhiệt sàng lọc trước khi vào trung tâm, từ đó luôn có đánh giá kịp thời và phương án phục vụ riêng đối với các trường hợp cần thiết. Trung tâm đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, trang bị khu vực rửa tay rộng rãi, bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh ở nhiều nơi; 100% nhân viên VNVC mang khẩu trang đúng cách và rửa tay thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương VNVC Yên Bái - Niềm vui giữa những nỗi lo mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO