Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Hiếu Lê| 11/03/2023 09:34

BVCL - Tối 10/3, chương trình khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chính thức được khai mạc tại Quảng trường 10-3 (Thành phố Buôn Ma Thuột).

cong-bo-va-trao-quyet-dinh-bo-nhiem-pho-chanh-an-tand-tinh-quang-tri-hinh-anh11309098923(1).jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban chỉ đạo lễ hội; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, một số tỉnh, thành; các vị đại sứ, tổng lãnh sự các nước, tổ chức quốc tế, cùng đông đảo du khách trong, ngoài nước và đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được tổ chức nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá, nâng tầm thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến cà phê thế giới và là “Thành phố cà phê của thế giới”, góp phần khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đây cũng là dịp để tỉnh giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường xúc tiến thương mại, mời gọi đầu tư. Lễ hội cũng là hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 48 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, mở đầu cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

khai-mac-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-8-nam-2023-hinh-anh01142419858.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành nông nghiệp, cà phê là thế mạnh cần phải phát huy.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Ngọc Nghị cho biết, với diện tích cà phê hơn hai trăm ngàn hec-ta và sản lượng thu hoạch hàng năm trên năm trăm ngàn tấn, Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam. Được sự đồng ý của Chính phủ, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, ngày hội vinh danh ngành cà phê Việt Nam đã trở thành Lễ hội cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ 02 năm một lần; là nơi để hội tụ và tôn vinh những người trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê của cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

khai-mac-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-8-nam-2023-hinh-anh1416229537.jpg
Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ hội phát biểu tuyên bố khai mạc.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với nhiều kỳ vọng mới, là niềm tin, cũng là khát vọng và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, tiếp tục phát huy tiềm năng, nội lực, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, của Quốc hội, của Chính phủ, để xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, tạo động lực mạnh mẽ phát triển tỉnh Đắk Lắk, cùng các tỉnh Tây Nguyên sánh bước với cả nước trên con đường phát triển ..., theo tinh thần Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 và Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị.

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: trong thời gian qua tỉnh Đắk Lắk đã có sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả hết sức quan trọng, từng bước chuyển mình, phấn đấu vươn lên trở thành địa phương phát triển, giàu mạnh, có nhiều sản phẩm đặc sản, đặc biệt về sản phẩm nông nghiệp đã trở thành một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ thướng cũng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các địa phương tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp và ngành cà phê. Thực hiện hiệu quả kế hoạch tái canh cây cà phê, hướng tới sản xuất hàng hóa quy mô lớn, hiện đại gắn với bảo quản, chế biến sâu và thị trường tiêu thụ.

Ngay sau Lễ khai mạc, đông đảo người dân và du khách tại tỉnh Đắk Lắk đã được thưởng thức chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc với đông đảo diễn viên chuyên nghiệp, các nghệ sĩ, nghệ nhân… tham gia biểu diễn, đặc biệt là sự góp mặt của Đại sứ truyền thông Lễ hội H’Hen Niê - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2018.

Theo Chương trình, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 14/3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO