Khai mạc kỳ thi tuyển công chức TAND năm 2020

Mai Đỉnh | 13/11/2020 09:47

BVCL - Chiều 12/11, tại Học viện Tòa án, Hội đồng tuyển dụng công chức TANDTC đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức TAND năm 2020.

Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Phó Vụ trưởng Vụ GĐKT2, Ủy viên Hội đồng tuyển dụng công chức TANDTC đã công bố các quyết định thành lập Hội đồng thi; Quyết định thành lập Ban giám sát kỳ thi; Quyết định thành lập Ban coi thi.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Nguyễn Khuyến, Trưởng ban Ban Thanh tra TANDTC, Ủy viên Hội đồng tuyển dụng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và các thí sinh tham dự kỳ thi.

Theo ông Khuyến, tuyển dụng, bổ sung nhân lực luôn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác tổ chức cán bộ, nhằm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng thực thi công vụ của toàn hệ thống. Trong những năm qua TANDTC đã tổ chức nhiều đợt tuyển dụng công chức khác nhau, nhìn chung đều được đánh giá thành công.

khai-mac1.jpg
Quang cảnh buổi khai mạc kỳ thi

Kết quả tuyển dụng và chất lượng công chức luôn có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ của toàn ngành; góp phần thức đẩy “hoạt động tư pháp mà trọng tâm là hoạt động xét xử được tiến hàng có hiệu quả và hiệu lực cao” như mục tiêu chiến lược cải cách tư pháp mà Bộ Chính trị đã đặt ra.

Ông Khuyến cho biết, kỳ thi nhằm mục đích tuyển chọn những người có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu với vị trí việc làm đối với chức danh tư pháp của đơn vị Tòa án. Các thí sinh trúng tuyển sẽ được TANDTC phân bổ công tác về các đơn vị TAND địa phương trên cả nước.

“Đây là một sự ghi nhận có ý nghĩa rất quan trọng, sự thành công của Học viện Tòa án trong năm học này. Phần lớn các thí sinh dự thi là khóa đầu tiên tốt nghiệp Học viện Tòa án” - Trưởng ban Ban Thanh tra TANDTC nhấn mạnh.

Để kỳ thi diễn ra công bằng, khách quan, đúng pháp luật và đạt thành quả cao, ông Khuyến thay mặt Hội đồng tuyển dụng yêu cầu các thành viên của Hội đồng, thành viên các Ban thành lập theo quy định phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát nội quy quy chế để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Khuyến cũng yêu cầu các thí sinh dự thi chấp hành nghiêm túc đầy đủ nội quy quy chế của kỳ thi, đồng thời chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, vận dụng kiến thức kỹ năng trong quá trình học tập để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Kỳ thi tuyển công chức TAND năm 2020 có 209 thí sinh tham gia. Kỳ thi được tổ chức cả ngày 13/11/2020 (thứ 6) với nội dung thi: Thi trắc nghiệm Kiến thức chung, trắc nghiệm môn Ngoại ngữ và Tin học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc kỳ thi tuyển công chức TAND năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO