Khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 tại Bình Dương

PV| 26/09/2022 15:32

BVCL - Sáng 26/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã chính thức khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022.

Diễn đàn do UBND tỉnh Bình Dương, Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo.

binhduong4.jpg
Phó Thủ tướng  Vũ Đức Đam phủ đã gửi lời chào trân trọng đến các đại biểu, khách mời tham dự diễn đàn

Tham dự diễn đàn còn có đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh phía Nam, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tiếp nối sự thành công của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis Bình Dương 2018 và 2019, năm nay tỉnh Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh triển khai đề án Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững; tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước.

binhduong2.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Rajkuma Ranja Singh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn độ nhấn mạnh, trong 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam đã phát triển rất tốt đẹp và ngày càng thắt chặt. Ấn Độ rất quan tâm đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Ông Rajkumar Ranjan Singh tin rằng, với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tôi rất vui mừng đến dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis năm 2022 với chủ đề "Năng động Việt Nam - Tầm nhìn mới". Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chào trân trọng đến các đại biểu, khách mời tham dự diễn đàn.

binhduong1.jpg
Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Horasis 2022

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương tiếp tục được tín nhiệm để đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn độ Horasis 2022, cùng với thời điểm đặc biệt Việt Nam – Ấn Độ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.

Đây là vinh dự và cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh với các đối tác quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới...

Ngoài ra, Bình Dương cũng tổ chức Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ để nhằm kết nối cộng đồng hai quốc gia, đồng thời tạo cơ hội cho cộng đồng cư dân trên địa bàn tỉnh trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Ấn Độ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO