Khách quốc tế được đi lại giữa các địa phương

Ngọc Diễm| 21/02/2022 15:31

BVCL - Từ nay đến ngày 14/3/2022, Việt Nam tiếp tục đón khách quốc tế theo giai đoạn 2 của chương trình thí điểm, với một số điều chỉnh nhằm tạo thuận lợi cho du khách.

222867_30-11-vn.jpg
Khách du lịch có thể rời khỏi điểm đến đầu tiên sau 3 ngày, nếu đáp ứng đủ điều kiện

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 đến ngày 14/3/2022. Trong giai đoạn này, Việt Nam mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế thay vì chỉ một số địa phương ban đầu như Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh…; đồng thời khách du lịch có thể rời khỏi điểm đến đầu tiên sau 3 ngày, nếu đáp ứng đủ điều kiện.

Cụ thể trong giai đoạn 2, Việt Nam đón khách du lịch thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc thương mại quốc tế thường lệ. Các địa phương căn cứ nhu cầu và các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, chủ động quyết định việc đón khách du lịch quốc tế và thông báo về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi); có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD và một số điều kiện khác.

Nếu đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, du khách tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành với thời gian ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 vào ngày thứ 3, khách du lịch có thể tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký (trường hợp chương trình dài hơn 03 ngày); tham gia các chương trình du lịch và sử dụng các dịch vụ tại địa phương cho phép đón khách du lịch quốc tế.

Đối với khách du lịch (đi cùng bố mẹ, người giám hộ) chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin Covid-19, phải tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành trong vòng 7 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh. Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 vào ngày thứ 7, khách du lịch có thể tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký (trường hợp chương trình dài hơn 7 ngày); hoặc tham gia các chương trình du lịch và sử dụng các dịch vụ tại địa phương cho phép đón khách du lịch quốc tế.

Khách du lịch cũng có thể về các địa phương theo nơi cư trú, thăm thân đã đăng ký. Khách du lịch phải có văn bản đăng ký với doanh nghiệp lữ hành để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế được đi lại giữa các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO