Ít nhất 33 người thiệt mạng do cháy rừng ở Mỹ

PV| 14/09/2020 15:24

(BVCL) Ít nhất 33 người đã tử vong và hàng chục người bị mất tích trong những vụ cháy rừng đang phá hủy các khu dân cư ở bờ Tây nước Mỹ.

Tại bang California, các đám cháy bùng phát từ giữa tháng 8 trên khoảng 1,3 triệu ha rừng đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 22 người. Còn tại bang Oregon, cháy rừng đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và khiến 500.000 người, chiếm hơn 10% dân số của bang, phải sơ tán hoặc được cảnh báo sơ tán. Ở bang Washington, 1 trẻ em đã thiệt mạng. Khói từ các đám cháy còn làm giảm chất lượng không khí và có thể ảnh hưởng tới phổi và hệ thống miễn dịch của người dân.

Vào thời điểm này, người dân tại nhiều bang của Mỹ đang phải chịu đựng bầu không khí bị ô nhiễm nặng nề khi khói cháy rừng lan xa tới hàng nghìn km. Thống đốc bang California cho biết, chất lượng không khí tại các khu vực cháy rừng tương đương với khi con người hút 20 bao thuốc lá. Người dân tại bang này hiện đang rất lo lắng trước tình trạng chất lượng không khí sụt giảm khi các đám cháy rừng lớn tiếp tục tàn phá khu vực này.

Ít nhất 33 người thiệt mạng do cháy rừng ở Mỹ - Ảnh 1.

Không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng do khói cháy rừng ở nhiều địa phương tại Mỹ. (Ảnh: AP)

Theo cơ quan quản lý chất lượng không khí địa phương, chất lượng không khí ở một số khu vực của California dao động từ trung bình đến không tốt cho các nhóm nhạy cảm như trẻ em, người già và những người bị bệnh tim hoặc hô hấp.

Các chuyên gia cho biết, khẩu trang N95 là một trong những phương pháp bảo vệ hữu hiệu nhất khỏi các phân tử ô nhiễm siêu nhỏ được tìm thấy trong khói cháy rừng. Tuy nhiên, người dân được khuyến cáo nên ở trong nhà và đóng chặt cửa trong thời gian này, dùng máy lọc khí để hạn chế tác động tiêu cực của khói cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 33 người thiệt mạng do cháy rừng ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO