Israel không kích dữ dội thành phố Gaza, đã có 42 người thiệt mạng

Tào Đạt (T/h)| 17/05/2021 12:53

BVCL - Đã có 42 người thiệt mạng trong đợt không kích mới của Israel khi nhằm vào nhiều mục tiêu tại thành phố Gaza.

Rạng sáng 17/5, máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhiều địa điểm tại thành phố Gaza. Theo hãng tin AP, nhiều tiếng nổ đã làm rung chuyển thành phố này trong suốt 10 phút.

Theo ghi nhận, đợt không kích này dữ dội hơn, trên phạm vi rộng hơn và kéo dài hơn đợt không kích trước đó 24 giờ khiến 42 người Palestine thiệt mạng.

Đây là vụ tấn công gây thương vong lớn nhất trong loạt xung đột mới đây nhất giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tại Gaza.

Trong tuyên bố ngắn mới phát đi, Lực lượng phòng vệ Israel chỉ cho hay, các máy bay chiến đấu nước này đang tấn công các mục tiêu khủng bố ở Gaza.

imrs.php_4.jpeg
Vụ tấn công nghiêm trọng của quân đội Israel vào Gaza ngày 16/5 khiến 42 người thiệt mạng. Ảnh: Washington Post

Được biết, ngày 16/5, mở đầu cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tình hình Trung Đông, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi cần "ngừng ngay lập tức" xung đột bạo lực giữa Israel và Palestine.

Ông Antonio Guterres cảnh báo, cuộc xung đột đang diễn ra sẽ chỉ làm gia tăng chủ nghĩa cực đoan trong khu vực.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến này, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki cáo buộc Israel đã phạm "tội ác chiến tranh và chống lại loài người."

Tuy nhiên, Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Gilad Erdan tuyên bố xung đột là sự "lên kế hoạch từ trước" của Hamas nhằm tăng quyền lực chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel không kích dữ dội thành phố Gaza, đã có 42 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO