Iran sẽ không cung cấp hình ảnh bên trong các cơ sở hạt nhân cho IAEA

Tào Đạt (Theo Reuters)| 28/06/2021 06:04

BVCL - Ngày 27/6, Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Baqer Qalibaf tuyên bố Tehran sẽ không bao giờ trao hình ảnh từ bên trong một số địa điểm hạt nhân của nước này cho Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Theo đó, ông Mohammad Baqer Qalibaf nêu rõ: "Thỏa thuận giám sát đã hết hạn... bất cứ thông tin nào được ghi lại sẽ không bao giờ được trao cho IAEA. Những dữ liệu và hình ảnh sẽ vẫn thuộc sở hữu của Iran".

iran-tuyen-bo-khong-cung-cap-nhung-hinh-anh-ben-trong-cac-co-so-hat-nhan-cho-iaea.jpg
Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Baqer Qalibaf.

Được biết trước đó, ngày 26/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cũng nhấn mạnh, Tehran sẽ không đàm phán trong khoảng thời gian lâu dài về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân mà nước này ký kết với các cường quốc thế giới năm 2015, đồng thời hối thúc Mỹ từ bỏ "di sản thất bại" của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ngày 25/6, IAEA cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi của Iran về việc gia hạn thỏa thuận tạm thời cho phép cơ quan này giám sát các cơ sở hạt nhân của Iran vốn hết hiệu lực trước đó một ngày.

Ngày 17/6, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi đã gửi thư tới các nhà chức trách Iran đề cập vấn đề trên.

Thế nhưng, Iran không chưa thấy hồi đáp và cũng không cho biết liệu có hay không việc xây dựng kế hoạch gia hạn thỏa thuận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran sẽ không cung cấp hình ảnh bên trong các cơ sở hạt nhân cho IAEA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO