Huỳnh Hồng Loan: 'Tôi không giàu, cũng không có đại gia như mọi người tưởng'

Tường San| 22/11/2022 15:21

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan đã trải lòng về những ngày lăn xả với vai diễn trong Mẹ rơm, đặc biệt là cảnh sinh con ở suối nước chảy xiết. Bên cạnh đó, cô cũng nói rõ chuyện hẹn hò Tiến Linh và Sơn Tùng.

Chào Huỳnh Hồng Loan, VFC nổi tiếng kịch bản chọn mặt gửi vàng. Có nhiều ý kiến cho rằng bạn có sự quen biết mới nhận được vai diễn nặng kí trong Mẹ rơm. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Nếu như những khán giả đồng hành với tôi từ trước đến nay sẽ biết tôi là một người không phải tay ngang, có học qua trường lớp đàng hoàng. Nếu những khán giả thương yêu, coi nhiều phim của tôi, thấy được tôi biết diễn, đau phải đến mức có mối quan hệ nào đó để được nhận phim, nghe không hợp lý lắm. Để tôi có thể đóng phim của VFC là một cơ duyên. Khi tôi được mọi người quan tâm nhiều hơn sau MV Âm thầm bên em của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, đó không hẳn là MV ca nhạc đơn thuần, đó là MV ca nhạc dài 15 phút, có diễn xuất trong đó nên rất nhiều đạo diễn, nhà sản xuất có xem qua MV, thấy được khả năng diễn xuất của tôi. Thời điểm đó, anh đạo diễn Đỗ Thanh Hải của VFC, sau khi xem qua MV, thấy tôi phù hợp với nhân vật trong một bộ phim, đề xuất tôi ra Hà Giang để quay. Thời điểm đó tôi mới ra trường còn nhỏ, sợ sệt nhiều thứ nên không dám đi quay xa tận bốn tháng, tôi chưa biết gì còn bỡ ngỡ nên không dám đi. Lúc đó, tôi đang bận dự án trong Sài Gòn nên tôi từ chối. Bẵng một thời gian, một ngày đẹp trời anh Đỗ Thanh Hải có ý hỏi tôi về chuyện làm phim. Thời điểm đó tôi không có bận dự án nào, đó cũng bắt đầu cơ duyên đến với bộ phim đầu tên của VFC Tình khúc bạch dương. Lúc đó tôi bắt đầu đồng hành với hãng phim VFC đến nay là bộ phim thứ tư. Hãng phim VFC là hãng phim không phải có một mối quan hệ mới có thể đóng phim. Tất cả phải hợp vai, có năng lực mới được chọn.

Trong phim Mẹ rơm bạn diễn với nhiều diễn viên gạo cội như anh Cao Minh Đạt, Thái Hòa, Minh Luân. Lúc đầu khi đóng bạn có áp lực không?

Nếu nói không áp lực là không đúng, có áp lực vì tôi là diễn viên trẻ mới có vài năm trong nghề, làm sao có thể bằng đàn anh, đàn chị có quá nhiều kinh nghiệm mấy chục năm. Nhiều khi mấy anh chị đi làm nghề tôi còn rất nhỏ, chưa biết gì. Khi đóng chung với những người anh, người chị, tôi áp lực làm sao để có thể tương tác thật tốt. Nếu không tốt thứ nhất không hay nhân vật của mình, thứ hai làm phiền mọi người vì mọi người chọn tôi, tin tưởng tôi. Tôi phải cố gắng làm sao thể hiện một cách tốt nhất để có thể tương tác được với các anh, các chị.

Mọi người có cho lời khuyên trong diễn xuất của bạn không?

Tôi như một cô em trong đoàn nên tôi rất được các anh chị yêu thương. Trong quá trình làm việc, chị Ngọc Lan là một người chị có bề dày kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, chị ấy diễn rất hay. Tôi rất ít diễn phân đoạn chung với chị Ngọc Lan nhưng những ngày nào có chị Ngọc Lan đi quay, chị ấy hay góp ý thêm để phát triển tốt cho nhân vật, kể chuyện trong quá trình làm phim ngày xưa, truyền đạt kinh nghiệm. Đó là những điều rất quý đối với tôi trong quãng thời gian quay phim.

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

Trong phim nhân vật của bạn bị bầm dập, te tua, có phân đoạn phải sinh con ở suối, rất khó. Khi đóng cảnh đó bạn có gặp sự cố gì không?

Trong phim, tôi bầm dập te tua rất nhiều. Tôi ngoài đời chưa có kinh nghiệm diễn xuất phân đoạn sinh con, nếu như bị đánh tôi có thể làm được nhưng để diễn cảnh một người mẹ sanh con rất khó. Đối với tôi là một trải nghiệm khó quên vì ngoài đời mẹ hay những người bạn của tôi chia sẻ sinh con rất khó khăn, đó là vượt cạn nên khi vào phim tôi phải cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, xem những video khi sanh em bé, hỏi mẹ. Để khi quay diễn sao cho khán giả phải tin là tôi đang sinh em bé thật. Nếu tôi quá hời hợt với phân đoạt đó chắc mọi người sẽ khó chịu vì cảnh đó là cảnh rất đắt giá chết đi sống lại với nhân vật Loan nên tôi muốn sống hết mình với phân đoạn đó.

Phân cảnh đó mọi người di chuyển từ chiều nhưng để quay đến năm giờ sáng. Quay trong rừng, bên bờ suối, việc di chuyển thiết bị, diễn viên đi vào rất khó khăn vì đi suối buổi tối nước rất xiết, đá rong rêu rất nhiều nên di chuyển mọi người té rất nhiều, phải nắm tay nhau đi vì sợ nước cuốn, không biết làm sao đuổi theo kịp để kéo về. Buổi tối suối nước lên rất lạnh, tôi với anh Thái Hoà phải lội suối rất nhiều, quay rất dài nhưng thời lượng phát sóng có hạn. Mọi người khi xem phim sẽ thấy cảnh đó không dài nhưng quay rất lâu. Tôi cố hết sức để rặn sinh em bé, mất sức rất nhiều vì phải la hét, cảnh đó mấy tiếng đồng hồ khi quay nhưng lên phim chỉ vài phút. Một sự trải nghiệm khó quên.

Anh Thái Hòa nổi tiếng hay giúp đỡ bạn diễn của mình. Ở phân cảnh đó anh Thái Hòa giúp đỡ bạn như thế nào?

Anh Thái Hòa là một đàn anh diễn xuất rất hay. Khi được làm việc cùng với anh ấy là một điều may mắn, học được cách anh ấy diễn như thế nào, sống với nhân vật ra sao. Đặc biệt mỗi lần tôi quay chung với anh ấy, không tập nhiều, anh ấy muốn tư duy trước ra diễn luôn, không thích tập đi tập lại. Khi quay, sự tương tác chân thật, anh Thái Hòa làm như thế nào tôi theo đó. Như phân đoạn sanh em bé trong kịch bản không có cảnh anh Thái Hòa đỡ đẻ nhưng khi quay là một sự tương tác với tư duy nhân vật của anh ấy. Vào diễn tôi từ chối không muốn anh ấy lại gần vì mắc cỡ, sự mắc cỡ đó quá lớn, tôi cứ xua đuổi anh ấy. Khi anh ấy diễn bay vào đỡ đẻ luôn nên mọi người sẽ thấy sự tư duy nhân vật rất khủng khếp của anh Thái Hòa. Khi diễn với anh ấy rất đã.

Khi gia đình, người thân, ba mẹ, bạn bè khi xem phân đoạn bạn sanh con ở suối có cảm xúc như thế nào?

Khi tôi ngồi xem phim cùng mẹ, tôi thấy mẹ khóc, cảm thấy rất thương mẹ. Mẹ tôi cũng là một khán giả, khi mẹ thấy con gái mình như vậy không biết mẹ khóc vì nhân vật hay vì con gái mình cực quá. Khán giả mọi người sau khi xem tập phim xong, tôi đọc bình luận cảm thấy rất vui vì được mọi người nói cảnh đó rất thật nên rất vui vì tôi đã cố gắng hết mình. Khi cố gắng hết mình một cái gì đó sẽ có kết quả rất tốt.

Nhân vật Loan là một nhân vật chửa hoang, bị gia đình, mọi người chối bỏ. Khi đóng vai đó, bạn có sự đồng cảm với những người phụ nữ ở ngoài lầm lỡ hoặc bị hại cũng không được gia đình chấp nhận không?

Khi thể hiện nhân vật này tôi cảm thấy sao cô gái này khổ, số phận bi đát quá. Đây có thể là nhân vật tôi cảm thấy mệt mỏi nhất từ trước đến nay, cuộc đời quá bi kịch. Cảnh đau nhất là phân cảnh nhân vật Loan bị nhân vật Hào từ chối, khi quay phân cảnh đó tôi khóc không ngừng. Sao số phận cô gái ấy lại khổ như vậy, mình ở ngoài đời sao chịu được như vậy. Những cô gái ngoài kia lầm lỡ, bị dụ rồi bỏ, người ta sẽ sống như thế nào. Tôi cảm thấy buồn cho nhân vật đó, nhiều khi quay xong cảm thấy buồn, đau khổ dùm nên khóc hoài. Tôi cảm thấy rất đồng cảm với những cô gái như vậy.

Hiệu ứng của phim rất tốt, nhưng bên cạnh đó ý kiến trái chiều cụ thể mọi người cho rằng phim loạn luân quá, về nhân vật của bạn và nhân vật của anh Cao Minh Đạt là anh em với nhau. Khi bạn đối mặt với những bình luận đó như thế nào?

Thứ nhất tôi cảm thấy vui vì khi tham gia một bộ phim được khán giả quan tâm là điều hạnh phúc của diễn viên, nếu như bộ phim ra không ai quan tâm sẽ buồn. Ở đây mọi người xem và tương tác với bộ phim. Khi phim mới có một hai tập đầu ý kiến trái chiều rất nhiều nhưng đến hiện tại không còn nữa. Phim dài tập nên mọi người xem từ từ mới hiểu được vì vừa vào phim không thể nào cho mọi người biết trước được điều gì, phim sẽ không còn hấp dẫn. Tình tiết phim như vậy để mọi người có cái bàn tán, suy luận mới là một sức hút của một bộ phim. Tôi nghĩ đó là sự gầy dựng của đạo diễn, ekip biên kịch để tạo hiệu ứng khán giả.

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

Bạn nghĩ sao về ý kiến những diễn viên trẻ miền Nam ra Bắc mới có cơ hội để diễn xuất và danh tiếng?

Tôi không phân biệt Bắc Nam. Một bộ phim cho dù miền Bắc hay miền Nam, sẽ có những bộ phim nổi phim không. Khi một diễn viên nổi tiếng hay không là do may mắn, duyên tới mình không cưỡng cầu được. Có những người làm phim mười mấy năm vẫn không ai biết đến nhưng người ta vẫn miệt mài với công việc. Tôi nghĩ một diễn viên còn yêu nghề cứ tiếp tục làm nghề, duyên mình có nổi tiếng, được mọi người quan tâm hay không do số phận của mỗi người. Nếu được mọi người quan tâm mình hạnh phúc, còn không được mình vẫn tiếp tục làm nghề vì đó là một công việc mình yêu thích.

Thể loại phim gia đình bây giờ rất nhiều người làm, rất dễ đi sâu vào cảm xúc của khán giả. Bên cạnh đó nó cũng đôi khi sẽ khiến cho khán giả nhàm chán. Bạn từng đóng nhiều thể loại phim gia đình, bạn nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi nghĩ đề tài gia đình là một đề tài có rất nhiều cách khai thác khác nhau, mỗi bộ phim sẽ truyền tải thông điệp khác nhau. Nhân vật cũng vậy, đó giờ tôi đóng nhiều phim gia đình, nhưng mỗi số phận trong nhân vật, câu chuyện gia đình khác nhau, không phải luôn giống nhau. Gia đình có nhiều kiểu gia đình khác nhau nên nếu như mình biết khai thác nội dung phim khác nhau vẫn mang một sức hút đến với khán giả. Diễn xuất của diễn viên cũng vậy, mỗi một vai diễn có một cách thể hiện, tâm lý, chiều sâu nhân vật khác nhau sẽ đem đến cái nhìn khác hơn đến với khán giả.

Mọi người thấy ở ngoài đời bạn sống rất sang chảnh trong khi phim bạn nhận không nhiều như những diễn viên khác. Có những bình luận bảo bạn cặp đại gia, nhà giàu. Bạn có thể một lần nói rõ không?

Nhà tôi không phải một gia đình quá giàu, nếu để nói tôi sang chảnh quá là không đúng. Tôi không dùng nhiều đồ hiệu. Tôi chỉ mua những gì cần thiết nhất, thích nhất. Không phải tôi chỉ làm diễn viên, tôi còn kinh doanh. Kinh doanh mới mang lại cho tôi nguồn thu nhập ổn định và sống thoải mái hơn. Lúc mới vào nghề, tôi chạy phim nhiều, quay một lần hai ba phim, về sau này tôi bắt đầu kinh doanh, nên mọi người sẽ thấy tôi đi phim ít lại. Phim nào tôi cảm thấy phù hợp, yêu nhân vật nhất tôi sẽ tham gia. Khi tôi làm kinh doanh, tôi phải chia thời gian nên tôi muốn gửi đến khán giả một vai diễn chất lượng, được đầu tư nhiều. Thời gian còn lại tôi dành cho việc kinh doanh. Nếu ai quen tôi lâu năm sẽ biết tôi không chỉ đi phim không, tôi biết kinh doanh. Kinh doanh không phải lúc nào cũng thành công nhưng sau những thất bại tôi có được bài học tại sao thất bại. Sau đó thông minh, khôn ra, ngộ nhận ra mình còn thiếu cái gì, học thêm để phục vụ công việc kinh doanh. Kinh doanh phụ kiện thời trang là nguồn thu nhập chính, song song đó dư dả chút xíu tôi cũng đầu tư bất động sản.

Những nghệ sĩ nữ thường đã lấn sân sang kinh doanh, nếu họ kinh doanh được thường họ sẽ dần dần không xuất hiện trước truyền thông nữa. Bạn có nghĩ sau này mình bị như vậy không?

Tôi vẫn làm song song cả hai công việc. Tôi xuất phát từ nghề diễn viên, khán giả còn yêu thương tôi, tôi vẫn còn sức để diễn đến khi nào khán giả không còn yêu thương tôi nữa. Tổ nghề còn đãi tôi, tôi vẫn còn tham gia phim ảnh.

Lúc trước bạn bị đồn có một đoạn tình cảm với cầu thủ Tiến Linh. Đến bây giờ tên Huỳnh Hồng Loan vẫn bị nói là bạn gái cũ của Tiến Linh. Khi bạn nghe những danh xưng đó, bạn có cảm thấy khó chịu không?

Tôi thấy bình thường vì tôi không quá quan tâm. Ai biết tôi qua phim ảnh vẫn gọi tôi là diễn viên Huỳnh Hồng Loan. Không phải chỉ riêng Tiến Linh, như ngày xưa tôi đóng MV của Sơn Tùng M-TP, người ta cũng gọi tôi là bạn gái Sơn Tùng M-TP. Đó là một danh xưng vui nên tôi không quá bận tâm.

Mối quan hệ hiện tại của bạn với Tiến Linh như thế nào?

Chúng tôi vẫn là bạn, đó giờ là bạn bây giờ vẫn là bạn.

Khoảng thời gian bạn đóng MV của Sơn Tùng M-TP khá lâu. Khi đó bạn đã bị nói mua vai diễn trong MV đó. Lúc đó bạn nghe những lời đó như thế nào?

Tôi không quan tâm lắm. Nếu như tôi không có tài năng, mua vai chắc bị chửi dữ lắm vì không có tài năng diễn dở. Nhưng tôi cảm thấy mọi người rất yêu thương tôi qua vai diễn đó đến hiện tại đã bảy năm. Trên mạng xã hội mọi người vẫn luôn nhớ tôi qua MV đó, đó là một thành công, điều vui đối với tôi. Lúc đó tôi là sinh viên mới ra trường không có tiền. Phải đi casting mới đậu, cast đoạn vừa nói vừa khóc, đậu mới được hẹn lên đi quay.

Búa rìu dư luận cũng làm cho người ta chai sạn nhưng cũng có thể sẽ làm cho mình cảm giác bị dìm, muốn từ bỏ, nhụt chí. Bạn có như vậy không?

Là một người của công chúng, tất cả đều khen hay chê tôi luôn đón nhận hết. Người ta chê mình phải xem lại, đúng mình sẽ sửa, người ta khen mình vui. Tôi đón nhận những điều đó.

Bạn trai của bạn có giống với Sơn Tùng M-TP hay Tiến Linh không?

Gu bạn trai của tôi là Hyun Bin. Tô thích một người giống Hyun Bin, cao to, đẹp trai, mặt hiền lành, yêu thương, cưng chiều bạn gái. Sau phim “Hạ cánh nơi anh” tôi rất mê.

Bạn có tìm được người nào giống vậy chưa?

Tôi chưa tìm được.

Ở nhà có hối thúc bạn lấy chồng, sinh con không?

Tôi may mắn mẹ không hối thúc lập gia đình sớm. Mẹ nói từ từ hãy lấy chồng, ở vậy để đi chơi với mẹ. Tôi hay đi chơi với mẹ, đi du lịch, làm phim đều dẫn mẹ theo, bây giờ vẫn ở chung với mẹ. Mẹ tôi rất thoải mái, tôi muốn sao cũng được. Người ta hay nói làm diễn viên gia đình hay ngăn cản, mẹ tôi không ngăn cản, mẹ luôn chiều con, muốn con tự lựa chọn.

Chắc mẹ bạn cũng xót con vì đi phim rất cực, không phải lúc nào cũng được khán giả khen, sẽ có những thị phi. Nếu mẹ có thấy những điều đó, mẹ có xót không?

Mẹ rất xót, khi đi làm phim mẹ tôi có đi chung giai đoạn đầu, quay ngoài đó rất cực. Một ngày đi hơn một trăm cây đường đèo nên mẹ và tôi say xe, dầm mưa, phơi nắng. Mẹ thấy tôi như vậy rất xót, quay mấy cảnh thảm mẹ ngồi coi khóc theo nhập vai còn hơn tôi. Mẹ hay kể với mọi người đi làm phim cực lắm, thấy trên hình vậy thôi chứ rất cực, không chịu nổi.

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

diễn viên Huỳnh Hồng Loan, Mẹ rơm, cầu thủ Tiến Linh, sao Việt

Có khi nào mẹ nói bỏ nghề về kinh doanh không?

Mẹ tôi muốn tôi làm nghề để mẹ xem phim, khoe với bạn bè. Tôi làm diễn viên là một niềm tự hào đối với mẹ, chưa chắc giàu có là mẹ thích.

Bạn gia nhập showbiz thời gian không ngắn nhưng bạn bị cho rằng không quá nổi bật. Ngoài những sản phẩm trên phim ra, khán giả không thấy bạn có những chuyện tình gây chú ý. Bạn có nghĩ mình sẽ chiêu trò một chút không?

Đến thời điểm hiện tai, tôi muốn là một diễn viên được một người công nhận về diễn xuất, không muốn là diễn viên mọi người quan tâm đến đời tư. Để một người diễn viên khán giả yêu mến lâu dài chỉ bằng năng lực bản thân. Như anh Thái Hòa, Cao Minh Đạt không xuất hiện nhiều, họ chỉ gửi đến khán giả giá trị nghệ thuật bằng những tác phẩm, bộ phim khán giả xem. Tên tuổi họ vẫn ở đó, do năng lực diễn xuất của họ, tài năng khán giả công nhận. Tôi muốn mình là người diễn viên như vậy, không muốn khán giả quan tâm đến đời tư của tôi. Mọi người sẽ thấy tôi ít xuất hiện, khi nào có phim tôi mới xuất hiện, phim phát sóng mọi người mới thấy tôi. Tôi muốn trở thành một người diễn viên như vậy, muốn trở thành diễn viên được khán giả công nhận tài năng thực sự.

Nếu đến một lúc nào đó bạn đã nổi tiếng hơn bây giờ, chắc chắn những chuyện cá nhân của bạn sẽ bị đào bới. Bạn có ngại việc đó không?

Là một người nổi tiếng tôi phải chấp nhận. Là một người quá nổi tiếng, ra đường với bạn trai, đi đâu người ta cũng thấy, không lẽ trong nhà hoài. Tất cả mọi thứ mình phải đón nhận, có bạn trai cũng không sai. Mọi người biết mọi người sẽ yêu thương mình nên không sao hết.

Nếu có bạn trai bạn có công khai không?

Tôi sẽ không công khai nhưng vô tình bị thấy mọi người biết cứ biết. Ở hiện tại tôi không muốn công khai, tôi chỉ muốn mọi người biết tôi qua sản phẩm nghệ thuật, tác phẩm tôi tham gia. Chuyện đời tư tôi chỉ muốn dành cho hai người, bạn bè, người thân xung quanh biết là được, biết nhiều sẽ phúc tạ;

Bạn có nghĩ bạn sẽ tấn công nhiều hơn vào những vai diễn của mình không vì sau MV Sơn Tùng M-TP có khoảng thời gian bạn im ắng sau đó mới quay lại?

Chắc là tôi sẽ tấn công dồn dập, phim ảnh nào có những vai phù hợp với tôi, tôi sẽ xuất hiện liên tục. Hiện tại công việc kinh doanh của tôi đã ổn định. Trước không phải tôi xuất hiện rồi mất tích vì lúc đó tôi muốn kinh doanh thêm. Tôi còn trẻ, có máu kinh doanh, không muốn dừng lại ở công việc diễn viên nên tôi muốn kinh doanh thêm, đi phim cũng đi nhưng không đi nhiều, với không phải bộ phim nào cũng được sự quan tâm của khán giả. Thời điểm đó tôi có đi phim nhiều nhưng phim không được quan tâm nhiều, mọi người sẽ không bết nhiều, phim nào được mọi người quan tâm nhiều sẽ được biết nhiều. Nếu thờ gan tiếp theo tôi có những dự án hay tôi vẫn tiếp tục tham gia.

Cảm ơn Huỳnh Hồng Loan về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Hồng Loan: 'Tôi không giàu, cũng không có đại gia như mọi người tưởng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO