Huyện Tiên Lãng (Hải Phòng): Nhiều tuyến đường xuống cấp cần được sửa chữa

Trần Khanh| 23/09/2022 09:09

BVCL - Một số tuyến đường liên thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) sau nhiều năm sử dụng đang dần xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Trong 10 năm qua, cán bộ và nhân dân huyện Tiên Lãng đã nỗ lực với quyết tâm cao nhằm thực hiện “Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới”. Đến nay, huyện có bước phát triển khá toàn diện, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, hạ tầng được đầu tư đồng bộ, 100% đường trục chính, đường liên thôn được cứng hóa; 20 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Thực hiện tiêu chí môi trường, huyện Tiên Lãng quan tâm giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp; chất thải, nước thải được thu gom và xử lý theo quy định. Các xã, tổ chức đoàn thể đã trồng, chăm sóc được hàng trăm tuyến đường hoa, thực hiện vẽ tranh bích họa ở các xã. Việc triển khai đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới thông qua phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện được triển khai đảm bảo khách quan, đúng thời gian quy trình.

image1-tien-lang.jpeg
Nhiều tuyến đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Hiện nay, nhiều tuyến đường liên xã sau nhiều năm đưa vào sử dụng đã dần xuống cấp, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Một số hộ dân sinh sống dọc tuyến đường liên xã Bắc Hưng - Nam Hưng - Đông Hưng – Tây Hưng cho hay: Đây là đường liên xã nên rất nhiều phương tiện lưu thông, đặc biệt là tải chở vật liệu nặng thường xuyên hoạt động. Mỗi lần xe máy, xe đạp chạy qua các “ổ gà” phải lách sang một bên rất nguy hiểm. Trời mưa nước ngập “ổ gà” thành vũng nước to, nước bắn tung toé rất bẩn thỉu.

anh-2tien-lang.jpg
Người dân mong mỏi các cơ quan chức năng sớm có biện pháp sửa chữa, thi công lại các tuyến đường đã xuống cấp.

Ông Phạm Văn Thường - Trưởng thôn Bạch Xa Trại, xã Nam Hưng cho biết, người dân đã làm khá nhiều đơn kiến nghị gửi đến UBND xã để mong được sửa chữa, thi công lại các tuyến đường xuống cấp. Đồng thời, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân di chuyển qua đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số tuyến đường liên xã Bắc Hưng - Nam Hưng - Đông Hưng – Tây Hưng đang xuống cấp nghiêm trọng, chi chít “ổ gà” khiến người dân đi lại gặp khó khăn. Đáng chú ý, lưu lượng xe chở vật liệu xây dựng có tải trọng lớn thường xuyên di chuyển qua các tuyến đường liên xã, góp phần làm giảm tuổi thọ chất lượng công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tiên Lãng (Hải Phòng): Nhiều tuyến đường xuống cấp cần được sửa chữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO