Huyện Thanh Hà tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu vải thiều 2023

N. Linh| 28/10/2022 14:26

BVCL - Thực hiện kế hoạch sản xuất vải thiều năm 2023, UBND huyện Thanh Hà yêu cầu các xã, thị trấn có diện tích trồng vải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành từ khâu trồng, chăm sóc, khai thác đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm; chủ động ứng phó thời tiết bất lợi.

1.jpg
Huyện Thanh Hà đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, có cơ chế hỗ trợ các vùng sản xuất vải bền vững theo quy trình VietGAP

Vụ vải năm 2022 huyện Thanh Hà có 3.273 ha vải (giảm 55 ha so với năm 2021). Toàn huyện hiện có 85 vùng sản xuất vải tập trung, với tổng diện tích 969 ha (quy mô diện tích 5 ha/vùng trở lên). Có 39 vùng với tổng diện tích 450 ha được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Sản lượng vải năm 2022 đạt 44.000 tấn, thu gần 1.400 tỷ đồng.

Các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác xây dựng, bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm chủ lực của huyện; chú trọng đầu tư bao bì, nhãn mác đẹp, có tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tổ chức các hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm... để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ quả vải. Các phòng chuyên môn chủ động phối hợp tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn.

Huyện Thanh Hà đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, có cơ chế hỗ trợ các vùng sản xuất vải bền vững theo quy trình VietGAP, sản xuất theo hướng hữu cơ, bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu. Có cơ chế hỗ trợ hạ tầng vùng sản xuất vải; hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp, sơ chế, chế biến vải sau thu hoạch.

Mùa vải năm 2022 diễn ra vào tháng 5, đã ghi nhận những kỷ lục khi một số người dân ở xã Vĩnh Lập (Thanh Hà) đã bán vải u trứng trắng với giá 180.000 đồng/kg, tăng 60.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một tín hiệu vui với người trồng vải.

Trước đó vào tháng 5 và 6, huyện Thanh Hà cũng tổ chức các đoàn tham gia xúc tiến thương mại sản phẩm quả vải thiều tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Huyện đã gửi hơn 1.000 thư mời đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có kinh nghiệm xuất khẩu quả vải…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Hà tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu vải thiều 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO