Huyện Nghi Lộc (Nghệ An): Nhà xưởng dựng sai phép ngang nhiên tồn tại hơn 10 năm

Hiền Mai| 30/11/2021 10:50

BVCL - Tại xóm Trường Sơn, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, từ hơn 10 năm nay, tồn tại kho bóng đèn của cá nhân, mặc dù chưa có thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại.

2.png
Kho bóng đèn nằm cạnh trụ sở UBND xã, đã tồn tại hơn 10 năm nay.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Châu – Chủ tịch UBND xã Nghi Trường cho biết, kho bóng đèn này tồn tại khoảng từ năm 2010 - 2012 đến nay. "Với diện tích đất khoảng 1.500 m2, do họ mua lại đất ở của dân và chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Thời điểm đó, tôi chưa làm chủ tịch nên cũng không nắm được chính quyền có kiểm tra để phát hiện sai phạm của họ. Năm 2020, khi tôi lên làm chủ tịch thì nhận được phản ánh của người dân xóm Trường Sơn về việc xưởng này vứt rác gây ô nhiễm môi trường”, ông Châu nói.

“Lúc đó, tôi có cho các cán bộ gồm: tư pháp, địa chính và công an đến kiểm tra và thực tế họ không có giấy tờ gì cả. Hiện giờ ai đang sở hữu xưởng dựng sai phép này tôi cũng không rõ. Anh em đi về chỉ báo cáo là phần diện tích đất ở chưa chuyển đổi mục đích, dùng để làm kho”, ông Châu cho biết thêm.

1.png
Đã có thời gian người dân phản ánh về việc kho bóng đèn xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Khi PV đặt câu hỏi, tại sao khi chính quyền kiểm tra và phát hiện sai phạm nhưng không có biên bản xử lý, ông Châu trả lời rằng, vì ông nghĩ họ chỉ làm kho bóng đèn đơn giản nên chỉ yêu cầu họ thực hiện bảo vệ môi trường (?).

Cũng theo lời ông Châu, xưởng này chưa hề có giấy tờ gì ở chính quyền, không có đăng ký kinh doanh nên chắc cũng chưa được công an chứng nhận cho việc đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. Hiện nay, có bao nhiêu con người làm việc ở đó thì bản thân ông Châu cũng không biết.

Ông N, một người dân sống gần đó cho biết: “Chúng tôi cũng không biết trong đó họ làm gì, vì gần như họ đóng cửa, rồi xe vào ra để chở hàng. Có thời gian, họ xả rác bừa bãi, chúng tôi đã phản ánh lên chính quyền xã. Cái kho này, đã tồn tại từ lâu rồi”.

Thực tế, kho bóng đèn này chỉ nằm cách UBND xã Nghi Trường chưa đến 500m, sát tường trường tiểu học Nghi Trường. Điều kỳ lạ là một nhà xưởng đã tồn tại hơn 10 năm trên địa bàn mà chính quyền địa phương dường như nắm bắt thông tin rất mơ hồ.

Đặc biệt, khi người dân phản ánh và kiểm tra, phát hiện sai phạm cũng không có động thái xử lý rốt ráo. Điều này khiến dư luận hoài nghi đặt câu hỏi liệu có sự “tiếp tay” hay “ngó lơ” cho sai phạm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý? Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Nghi Lộc (Nghệ An): Nhà xưởng dựng sai phép ngang nhiên tồn tại hơn 10 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO