Huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Người dân khốn khổ vì nạn xe quá tải hoành hành

Đào Phương| 24/06/2021 18:20

BVCL - Suốt thời gian vừa qua, người dân thôn Gẳm, xã Tử Du, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) liên tục bị “tra tấn” bởi các đoàn xe quá khổ, quá tải chở đất chạy qua, tuy nhiên chính quyền địa phương nới đây vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm.

lt1.jpg
Xe tải cỡ lớn ngang nhiên chạy trên đoạn đường chỉ được quy định trọng tải 6T

Theo phản ánh, hàng ngày những đoàn xe có trọng tải lớn nối đuôi nhau vào "ăn đất" tại khu vực thôn Găm khiến nhiều con đường dân sinh bị cày nát, bụi bay mù mịt, gây bất ổn về an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên (PV) đã tận mắt chứng kiến đoàn xe vận tải lớn chỉ được che chắn sơ sài, cơi nới thành xe, nối đuôi nhau chạy rầm rập suốt ngày đêm. Không những thế, nhiều xe chạy với tốc độ cao tới mức khó kiểm soát tiềm ẩn nguy cơ lớn về tai nạn giao thông.

Bà N.T.C sinh sống tại thôn Gẳm bức xúc chia sẻ với PV:"Ngày nào cũng có hàng đoàn xe trọng tải lớn nối đuôi nhau hối hả chạy trên đường. Nhà tôi phải đóng cửa suốt mà vẫn không tránh được bụi bặm, làm đảo lộn cuộc sống gia đình. Từ ngày có mỏ khai thác đất ở đây, đoạn đường dân sinh của người dân chúng tôi bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều mà người dân như chúng tôi đáng lo ngại nhất khi các cháu đi học và tan học về chỉ sơ xảy một chút là có thể lấy đi tính mạng của con em chúng tôi. Quá nguy hiểm như thế nhưng không bao giờ thấy bóng dáng của cơ quan chức năng từ xã đến huyện có mặt xử lý. Có những lúc người dân chúng tôi phải lấy cả cây cọc, gạch đá để chặn xe nhưng vẫn không ăn thua".

lt2.jpg
Mỏ đất được cấp phép hoạt động tại xã Tử Du

Theo ông Đỗ Cao Đức - Chủ tịch UBND xã Tử Du, mỏ đất này được cấp phép cho Công ty Như Ngọc (có địa chỉ ở huyện Tam Dương) khai thác, vì vẫn đang trong thời gian còn phép hoạt động nên chúng tôi không làm gì được".

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Lập Thạch cần sớm vào cuộc và có phương án xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải tung hoành ở xã Tử Du, không thể để cuộc sống của người dân bị đe dọa.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Người dân khốn khổ vì nạn xe quá tải hoành hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO