Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An: Giấy phép bến thủy nội địa hết hạn, doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động

PV| 11/07/2022 09:47

Theo phản ánh, mặc dù đã hết hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa, nhưng Doanh nghiệp tư nhân Ngô Minh Tuấn vẫn ngang nhiên hoạt động tại xã Hưng Thành, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Báo Công lý nhận được thông tin phản ánh việc Doanh nghiệp tư nhân Ngô Minh Tuấn, có bến vật liệu xây dựng tại xóm 4, xã Hưng Khánh (nay là xã Hưng Thành), huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đã hết hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa từ ngày 13/6/2022 nhưng vẫn công khai hoạt động.

Để làm rõ thông tin trên, phóng viên đã đến hiện trường để mục sở thị. Theo ghi nhận, tại bờ sông Lam, nơi vị trí doanh nghiệp được cấp phép, tàu cát vẫn cập bến để hút cát lên, nhiều ôtô chở cát chạy nườm nượp ra vào vận chuyển cát.

hung-nguyen-nghe-an.jpg
Mặc dù đã hết giấy phép nhưng bến cát vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bên cạnh đó, cát được chở ra khỏi bến, xe chạy vào đường Quốc lộ 46C, rơi vãi ra cả đường khiến mặt đường toàn cát, mỗi khi có gió Nam làm cho cả tuyến đường bụi mù trắng xóa, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

hung-nguyen-nghe-an2.jpg
hung-nguyen-nghe-an3.jpg
Xe chở cát gây bụi, rơi vãi cát ra đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Đồng thời, mặc dù đang là thời điểm thực hiện kiểm soát chặt tải trọng nhưng ở đây nhiều phương tiện vẫn ngang nhiên vi phạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Đức Thông, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành cũng thừa nhận: “Giấy phép thủy nội địa của đơn vị này đã hết hạn, về nguyên tắc là phải dừng hoạt động để xin cấp phép, đến khi được gia hạn thì mới tiếp tục hoạt động. Chúng tôi cũng đã yêu cầu họ dừng. Thực tế hiện nay, đơn vị đang làm thủ tục để được gia hạn. Nếu hiện giờ họ vẫn hoạt động thì chúng tôi sẽ cho kiểm tra và lập biên bản đình chỉ ngay”.

Ông Nguyễn Cảnh Đức - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hưng Nguyên cho biết thêm: “Về vấn đề này, tôi giao cho anh Hương - Phó phòng phụ trách. Tôi sẽ cho kiểm tra ngay và yêu cầu dừng hoạt động để chờ gia hạn giấy phép theo đúng quy định”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An: Giấy phép bến thủy nội địa hết hạn, doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO