Huyện Hà Trung, Thanh Hóa: Dân khốn khổ vì Tỉnh lộ 522B xuống cấp nghiêm trọng

Tùng Anh| 09/08/2022 11:42

Suốt thời gian dài oằn mình “gánh” nhiều xe tải trọng nặng chở vật liệu xây dựng phục vụ đường cao tốc Bắc - Nam, tuyến Tỉnh lộ 522B đoạn qua xã Hà Tiến bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân.

Kể từ khi dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa bàn huyện Hà Trung triển khai thực hiện, nhiều tuyến đường thuộc địa phận xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường Tỉnh lộ 522B đoạn qua địa bàn xã Hà Tiến có chiều dài gần 2 km, hiện mặt đường đã bị vỡ nát, biến dạng hoàn toàn với hàng loạt “ổ gà”, “ổ voi”, nhiều đoạn sụt lún dài gần 10m, sâu trên 10cm, khiến người dân và các phương tiện đi lại khó khăn.

anh1-duong-tinh-lo-522b-xuong-cap.jpg
Tỉnh lộ 522B đoạn qua địa bàn xã Hà Tiền bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân

Một số người dân ở thôn Đồng Ô cho biết, từ cuối năm 2020 đến nay, tình trạng các xe tải trọng nặng chở đất, đá nối đuôi nhau chạy liên tục cả ngày lẫn đêm làm cho tuyến đường Tỉnh lộ 522B xuống cấp nghiêm trọng. Gần 2 năm qua, tuyến đường này luôn trong tình trạng mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù mịt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, nhất là các hộ dân sống ở dọc hai bên đường.

Một người dân sống ngay cạnh đoạn đường này than thở: “Những hộ dân ở dọc hai bên đường như chúng tôi chịu ảnh hưởng rất lớn. Khi trời nắng thì bụi bay mù mịt, nhà tôi lúc nào cũng phải đóng cửa, rất là ngột ngạt, khó chịu. Khi trời mưa, nước không thoát được, ứ đọng lại, tạo thành nhiều ao trên mặt đường nên việc đi lại rất khó khăn và đã có không ít người bị tai nạn do mặt đường xấu”.

anh2-duong-tinh-lo-522b-xuong-cap.jpg
Mặt đường bị vỡ nát, sụt lún

Không chỉ vậy, các xe có tải trọng hàng chục tấn nườm nượp chạy qua đã làm sập cống thoát nước ngay trên tuyến đường nhưng lại không được khắc phục kịp thời, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. “Cống thoát nước sập đã mấy tháng nay lại nằm ngay giữa đường mà họ chỉ dăng giây tạm bợ, không có biển cảnh báo. Mỗi lần khi di chuyển qua đây, chúng tôi rất lo sợ, bất an, nguy hiểm nhất là khi đi lại vào buổi đêm tối. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm có phương án duy tu, sửa chữa lại tuyến đường và cống thoát nước để người dân lưu thông được an toàn”, một hộ dân ở thôn Đồng Ngô cho hay.

Đáng chú ý, đoạn đường từ thôn Đồng Ô đến thôn Bái Sơn, xã Hà Tiến, các trường tiểu học và mầm non nằm ngay trên tuyến đường này, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với các em học sinh.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Vũ Văn Được - Chủ tịch UBND xã Hà Tiến cho biết, tuyến đường tỉnh lộ 522B đoạn qua địa bàn xã bị xuống cấp là do ảnh hưởng từ việc thi công tuyến đường cao tốc Bắc – Nam.

“Đường xuống cấp là do xe quá tải gây ra. UBND xã cũng đã làm văn bản yêu cầu đơn vị thi công đường cao tốc sớm tu sửa lại tuyến đường nhưng đến nay họ vẫn chưa thực hiện. Còn về việc cống thoát nước bị sập, xã cũng đã làm việc với đơn vị thi công và yêu cầu khắc phục”, ông Được thông tin.

anh3-duong-tinh-lo-522b-xuong-cap.jpg
Cống thoát nước bị hư hỏng

Được biết, UBND huyện Hà Trung cũng đã có văn bản đề xuất gửi UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long là đơn vị thi công thực hiện nghiêm túc cam kết đã thoả thuận và ký với UBND huyện khi mượn đường để thi công đường cao tốc.

Tỉnh lộ 522B là một trong những tuyến giao thông có lượng người và phương tiện lưu thông lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương. Trước tình trạng tuyến đường từ xã Hà Tiến đi xã Hà Tân bị xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm bố trí kinh phí đầu tư sửa chữa để người dân đi lại thuận tiện, an toàn và ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hà Trung, Thanh Hóa: Dân khốn khổ vì Tỉnh lộ 522B xuống cấp nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO