Huyện Hà Trung, Thanh Hóa: Chủ tịch xã bị tố nhận tiền “lót tay” cho xây dựng công trình trái phép

PV| 15/05/2022 19:51

Tình trạng khai thác đất, xây dựng nhiều công trình trái phép tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) diễn ra phức tạp nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý triệt để, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Báo Công lý nhận được thông tin từ người dân sinh sống tại thôn Trạng Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) phản ánh việc xuất hiện nhiều xe tải chở đất có dấu hiệu hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây.

anh2-bi-to-nhan-tiet-lot-tay.jpg
Khu vực đất ở thôn Trạng Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bị khai thác trái phép.

Theo phản ánh, việc khai thác đất diễn ra công khai, rầm rộ từ lâu. Do đây là tuyến đường huyết mạch của thôn nên lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Qua nhiều ngày ghi nhận của PV, những thông tin phản ánh của người dân hoàn toàn có cơ sở. Một quả đồi rộng lớn bị máy xúc làm biến dạng từng ngày. Ở bên trong khu vực này xuất hiện một chiếc máy xúc đang hoạt động hết công suất.

Cánh tài xế xe tải đang “trực chiến”, chờ sẵn để “ăn hàng” rồi chở đến khu vực khác. Những chiếc xe tải này chở đất đầy ắp nhưng không được che chắn cẩn thận khiến đất vương vãi ra đường. Hệ lụy của việc này là ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa dễ bị trơn trượt.

Trao đổi với PV, một người dân sinh sống tại thôn Trạng Sơn cho biết, các xe tải chở đất này thường chạy cả ngày. Sự việc kéo dài khiến con đường huyết mạch bị xuống cấp nghiêm trọng; mặt đường bê tông bị cày nát, phân chia thành nhiều khe rãnh, đất đá lởm chởm.

anh3-bi-to-nhan-tiet-lot-tay.jpg
Xe tải chở đất chạy rầm rập gây hư hại đường sá, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trước thực trạng này, người dân đã nhiều lần phản ánh thông tin lên chính quyền địa phương nhưng phía UBND xã Hà Bắc vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ việc.

Trả lời thông tin với báo chí, ông Nguyễn Thành Chân, Chủ tịch UBND xã Hà Bắc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, khu vực khai thác đất là trái phép. Khu vực đất này là của gia đình anh Nguyễn Hữu Hiếu được mua lại từ nhiều hộ dân khác nhau. Sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương mới vào cuộc, chấm dứt tình trạng khai thác đất trái phép này.

Liên quan đến vấn đề nói trên, ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho hay, phía huyện đã nắm bắt được thông tin trên và giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường đi kiểm tra.

Ngoài ra, một số người dân phản ánh thêm về việc xuất hiện nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất đấu thầu, đất nông nghiệp như thôn Sông Nga, thôn Đà Sơn, thôn Trạng Sơn.

Theo nguồn tin riêng của PV, một số người dân có bằng chứng tố giác Chủ tịch UBND xã Hà Bắc - ông Nguyễn Thành Chân nhận tiền “lót tay” để bảo kê cho xây dựng công trình trái phép. Về điểm này, Phó chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, ông ghi nhận thông tin phản ánh và sẽ báo cáo lãnh đạo, tiến hành xác minh làm rõ vụ việc, khi nào có kết quả xác minh sẽ thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hà Trung, Thanh Hóa: Chủ tịch xã bị tố nhận tiền “lót tay” cho xây dựng công trình trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO