Văn hóa - Giải trí

Huy động 100% quân số Thanh tra GTVT đường thuỷ kiểm soát hơn 4000 thuyền, đò chở khách vào chùa Hương

Thành Nam 19/02/2024 - 15:58

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, Đội Thanh tra GTVT đường thuỷ nội địa đã huy động 100% quân số liên tục tuần tra, kiểm soát hơn 4.000 chiếc đò, thuyền di chuyển trên suối Yến và yêu cầu các chủ, lái đò chấp hành các quy định của pháp luật.

dsc05177.jpg
Đội Thanh tra GTVT đường thuỷ nội địa đã huy động 100% quân số liên tục tuần tra, kiểm soát hơn 4.000 chiếc đò, thuyền di chuyển trên suối Yến.

Lễ hội chùa Hương hàng năm là lễ hội dài ngày nhất Việt Nam. Năm 2024, lễ hội diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 11/2/2024 đến hết ngày 11/5/2024 (tức từ ngày mùng 2 tháng Tết đến hết ngày 4/4 năm Giáp Thìn), phục vụ nhu cầu đi lễ đầu năm của người dân và du khách thập phương.

Ngày khai hội chính thức diễn ra ngày 15/2/2024, tức ngày mùng 6 tháng Giêng tại Thiên Trù - chùa Hương. Mỗi ngày cao điểm thu hút hàng chục nghìn người từ khắp nơi đổ về khai hội.

Ông Bùi Ngọc Tân - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT đường thuỷ nội địa (Sở GTVT Hà Nội ) cho biết, từ trước khi diễn ra lễ hội đơn vị đã phối hợp với các đội như Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội, Thanh tra GTVT huyện Mỹ Đức tích cực tuyên truyền, đến từng hộ kinh doanh vận động trang bị đầy đủ phao cứu sinh, đảm bảo tuyệt đối các điều kiện an toàn cho du khách khi hoạt động.

Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, Đội Thanh tra GTVT đường thuỷ nội địa đã huy động 100% quân số liên tục tuần tra, kiểm soát hơn 4.000 chiếc đò, thuyền di chuyển trên suối Yến và yêu cầu các chủ, lái đò chấp hành các quy định của pháp luật, tháo dỡ mái che, động cơ và trang bị dụng cụ nổi trên đò. Tuyệt đối không để đò, xuồng máy tự chế chở khách trên suối Yến.

Qua kiểm tra, hầu hết các phương tiện đều chấp hành nghiêm túc. Đặc biệt, tình trạng chèo kéo khách đi đò, thuyền đã chấm dứt. “Năm nay không có hiện tượng chèo kéo khách, bắt chẹt khách và thu quá giá. Bởi vì, các lái đò muốn chở khách thì sẽ phải nhận sự điều tiết từ hợp tác xã", ông Tân cho hay.

Cũng theo ông Tân, tất cả phương tiện đò, thuyền tại bến Yến đều phải đáp ứng đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến đều phải có đăng ký, các trang thiết bị phao cứu sinh, dụng cụ nổi và đặc biệt không được phép chở quá số người theo quy định.

Đối với những trường hợp cố tình vi phạm Đội Thanh tra GTVT đường thủy nội địa sẽ phối hợp với lại Công an huyện Mỹ Đức, BQL lễ hội chùa Hương cương quyết xử lý theo quy định.

Được biết, xuồng cứu hộ, cứu nạn luôn được túc trực 24/24h để có thể xử lý những sự cố xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động 100% quân số Thanh tra GTVT đường thuỷ kiểm soát hơn 4000 thuyền, đò chở khách vào chùa Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO