Văn hóa - Giải trí

"Hủy diệt" Sheffield United, Newcastle đi vào lịch sử

H.T 25/09/2023 - 13:11

Với 8 bàn thắng ghi được vào lưới Sheffield United, Newcastle đi vào lịch sử là đội đầu tiên có chiến thắng sân khách lớn nhất tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Ngày 24/9, trận đấu ở vòng đấu thứ 6 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 22h30 theo giờ Việt Nam giữa 2 đội Sheffield United và Newcastle đã có kết quả không tưởng 8 – 0 nghiêng về phía Newcastle.

Mặc dù phải làm khách tại sân Bramall Lane của Sheffield United, nhưng ngay từ phút đầu tiên, Newcastle đã nhập cuộc vô cùng tự tin, với lối đá tấn công áp đảo đội khách đã sớm có bàn thắng dẫn trước.

Phút thứ 21 ở hiệp đấu đầu tiên, Sean Longstaff tung cú sút từ cự ly 8 mét, bóng găm thẳng vào lưới của đội chủ nhà 0 – 1 cho Newcastle. Chỉ 10 phút sau, đến lượt trung vệ Dan Burn đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Newcastle. Đến phút thứ 35, tỷ số là 0 – 3, khi Sven Botman có cú đánh đầu đẹp mắt. Kết thúc hiệp đấu thứ 1, Newcastle dẫn trước với 3 bàn cách biệt.

chich-choe-1.jpg
Trung vệ Dan Burn đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Newcastle.

Bước sang hiệp 2, thế trận không mấy sáng sủa cho đội chủ nhà. Phút 57, tiền đạo Callum Wilson thoát xuống, đánh đầu ghi bàn sau pha kiến tạo đẹp mắt của hậu vệ Trippier. Đến phút 60, tỷ số là 5 – 0 khi Anthony Gordon tung cú sút xa từ cự ly 20 mét.

Tưởng rằng dẫn trước 5 bàn thắng sẽ khiến các cầu thủ Newcastle có phần đá chậm lại, giữ sức. Tuy nhiên, càng đá càng hay, họ có liên tiếp các bàn thắng thứ 6,7,8 nhờ công của các cầu thủ Almiron, Guimaraes, và siêu tiền đạo Alexander Isak. Khép lại chiến thắng sân khách đậm nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh. Đây cũng là trận thua xấu hổ nhất của đội chủ nhà Sheffield United.

chich-choe-2.jpg
Siêu tiền đạo Alexander Isak ghi bàn thắng thứ 8 kết thúc trận đấu.

Có được chiến thắng đậm đà, Newcastle vươn lên vị trí thứ 8 với 9 điểm sau 6 vòng đấu. Với tinh thần vô cùng phấn khích, hy vọng ở những vòng tới, đội bóng này lại có được những chiến thắng quan trọng để đua vô địch ở mùa giải năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hủy diệt" Sheffield United, Newcastle đi vào lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO