Xã hội

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2024: Tiết kiệm điện - Thành thói quen

Anh Đức 28/02/2024 - 19:09

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

dien.png
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen."

Bộ Công Thương đã đề nghị các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" và thu hút sự tham gia của cộng đồng.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024 nhằm góp phần vào nỗ lực toàn cầu chống biến đổi khí hậu. Để tăng cường hiệu quả của chiến dịch, Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông trong tháng 3, nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo tổ chức, cơ quan và người dân trong việc hưởng ứng Giờ Trái đất.

Bộ Công Thương cũng khuyến nghị lồng ghép các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất với chương trình tiết kiệm điện của địa phương, theo chỉ thị số 20. Điều này nhằm tạo sự đồng bộ và tăng cường hiệu quả của cả hai chiến dịch. Các hoạt động bao gồm việc tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện, đồng thời đảm bảo an toàn lưới điện.

Với EVN, Bộ Công Thương đề nghị chỉ đạo Tổng Công ty và Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố thực hiện các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất. Cụ thể, EVN được yêu cầu phổ biến tuyên truyền tại các điểm giao dịch và trụ sở của các đơn vị điện lực. Đồng thời, EVN cũng cần thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 20 và vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện việc tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện, đảm bảo an toàn lưới điện.

Hiện nay, Bộ Công Thương đã xây dựng bộ nhận diện truyền thông cho Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, với thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen." Bộ nhận diện truyền thông này bao gồm các thiết kế đa dạng như poster, banner, frame Facebook, vòng tay, áo, mũ và túi. Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là việc tiết kiệm điện và năng lượng trong một giờ đồng hồ, mà còn khuyến khích việc biến nó thành thói quen hàng ngày, suốt 365 ngày trong năm.

Giờ Trái đất năm 2024 và Chiến dịch tiết kiệm điện là cơ hội để chúng ta cùng nhau thay đổi thói quen và hành động nhằm bảo vệ môi trường; lan tỏa những kết quả tốt đẹp từ cộng đồng.

Hãy cùng nhau hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 và tham gia vào Chiến dịch tiết kiệm điện. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều đóng góp vào mục tiêu chung của chúng ta - xây dựng một tương lai bền vững và đảm bảo cho các thế hệ tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Giờ Trái đất 2024: Tiết kiệm điện - Thành thói quen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO