Hưng Yên: Phấn đấu thực hiện tốt “mục tiêu kép”, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

Hà Lan| 23/05/2021 19:40

BVCL - Tỉnh Hưng đã và đang phấn đấu thực hiện thành công “mục tiêu kép” năm 2021, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

1.jpg
Người dân được chăm sóc y tế (đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang) trước khi thực hiện các bước bỏ phiếu bầu cử.

Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.

Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân và cũng là dịp để cử tri thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn và trực tiếp bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hòa chung không khí đó, hôm nay ngày 23/5 cử tri tỉnh Hưng Yên háo hức cầm lá phiếu đi đến các điểm bầu cử với tâm thế hân hoan, phấn khởi để lựa chọn và trực tiếp bầu những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở địa phương, tiếp tục đưa tỉnh nhà phát triển giàu mạnh.

2.jpg
Người dân cẩn thẩn đọc lại tiểu sử của từng đại biểu trước khi điền vào phiếu bầu.

Trong quá trình triển khai công tác bầu cử theo đúng quy định, tỉnh Hưng Yên không quên nhiệm vụ kép trong phòng chống dịch Covid – 19. Toàn bộ các ban ngành cũng như các cử tri đã chủ động, sáng tạo vận dụng linh hoạt phương châm tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch và nguyên tắc “3 trước, 4 tại chỗ” với mục tiêu cao nhất là phải giữ vững địa bàn an toàn, ổn định trọng mọi trạng thái, chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân, thực hiện thành công “mục tiêu kép” năm 2021, bảo đảm tuyệt đối cho ngày hội bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn tỉnh đã lấy người dân làm trung tâm trong phòng, chống dịch, chống dịch ở từng tổ dân, khu dân cư được củng cố để cùng với chính quyền địa phương triển khai thực hiện khai báo y tế toàn dân.

3.jpg
Mặc dù dưới trời nắng nóng nhưng người dân vẫn thực hiện sếp hàng dãn cách đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Cùng với đó Hưng Yên đã thần tốc rà soát, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch để khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm kịp thời. Toàn tỉnh tăng cường công tác kiểm soát nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, tiếp tục chú trọng việc theo dõi, giám sát và truy vết những người có tiếp súc gần với cac s trường hợp nghi F1…

Bằng các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chủ động, đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo kịp thời, dựa trên những kinh nghiệm được rút ra từ năm 2020 và đầu năm 2021, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ban ngành vào cuộc căng mình chống dịch cùng lực lượng tuyến đầu, đến nay Hưng Yên đã kiểm soát hoàn toàn các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch. Trên toàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc mới và vẫn là địa bàn an toàn.

Cùng với đó, tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả các địa phương yêu cầu chủ động có kịch bản trong mọi tình huống trước, trong và sau bầu cử để có những quyết sách cụ thể giải quyết dứt điểm những phát sinh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Củng cố thêm niềm tin trong nhân dân.

5.jpg
6.jpg
Một số hình ảnh ghi nhận được tại các điểm bầu cử tại xã Lạc Hồng, huyện Văn lâm.

Đến thời điểm này, bằng các giải pháp quyết liệt, chủ động và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hưng Yên đang có môi trường thực sự an toàn, đảm bảo cho các cử tri yên tâm khi đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đúng nghĩa là "Ngày hội non sông".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Phấn đấu thực hiện tốt “mục tiêu kép”, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO