Tin tức

Hưng Yên: Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Hồng Nhung 12/04/2023 - 10:29

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh và Hệ thống Head Ngọc Huệ tổ chức chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai và tuyên truyền, phổ biến pháp luật” tại trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên.

dsc_0224-150.jpg
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và hệ thống Head Ngọc Huệ trao tặng 100 mũ bảo hiểm Honda cho nhà trường.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được Đảng ủy, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo với nhiều hình thức, nội dung phong phú, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương và từng đối tượng. Đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ đến cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh và người dân tại các khu dân cư.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã thông tin đến toàn thể giáo viên và học sinh Nhà trường một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép… Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Luật An toàn giao thông như các quy tắc tham gia giao thông an toàn, hình thức và mức xử phạt đối với nhóm các hành vi vi phạm phổ biến… Đại diện hệ thống Head Ngọc Huệ cũng đã hướng dẫn cho các em học sinh kỹ năng đội mũ bảo hiểm, lái xe an toàn.

Tại chương trình, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và hệ thống Head Ngọc Huệ đã trao tặng 100 mũ bảo hiểm Honda; Hội phụ nữ Công an tỉnh trao 120 cuốn sách tặng trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên.

Em Đặng Đỗ Phương Anh, học sinh lớp 12 Lý trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên cho biết: “Em thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất ý nghĩa và thiết thực đối với em cũng như là các bạn trong trường. Qua buổi tuyên truyền, chúng em đã được trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng để tham gia giao thông an toàn. Em sẽ tích cực tuyên truyền cho người thân và bạn bè để mọi người cùng chấp hành Luật Giao thông, xây dựng văn hóa giao thông”.

Buổi tuyên truyền đã cung cấp cho các giáo viên và học sinh nhà trường những kiến thức cơ bản về Luật an toàn giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, để mỗi giáo viên, học sinh bên cạnh là tấm gương trong việc chấp hành luật giao thông còn là một tuyên truyền viên tích cực để cùng vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO