Họp bàn công tác tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV

Mai Đỉnh| 10/10/2020 16:25

(BVCL) Ngày 9/10, TANDTC tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV và Chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì phiên họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC Lê Hồng Quang, Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Du, Nguyễn Văn Tiến cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC.

Tại buổi họp, đồng chí Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung đối với công tác tổ chức Đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ IV và Chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND. Đến nay, cơ bản công tác chuẩn bị các nội dung được đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đề ra.

Theo dự kiến, Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020 diễn ra vào 28/10/2020, với sự tham gia của gần 500 đại biểu và khách mời. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua yêu nước, khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020; biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua...

Họp bàn công tác tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì phiên họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về những phương án trang trí khẩu hiệu, maket, khánh tiết bên trong và bên ngoài hội trường tổ chức đại hội. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, an ninh của đại hội... cũng được kiến nghị đưa ra để tổ chức đại hội được thành công.

Phát biểu tại cuộc họp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho rằng các đơn vị phục vụ đại hội đã hết sức tích cực thực hiện nhiệm vụ và cơ bản hoàn thành các công việc được giao theo đúng yêu cầu. 

Chánh án TANDTC đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại, đảm bảo chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV. Đảm bảo đại hội được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Thư, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Hội đồng Chánh án Tòa án các nước ASEAN (CACJ) lần thứ 8 (trực tuyến). Theo đó, trên cơ sở ý kiến của Indonexia, TANDTC đã thông báo tới đầu mối liên lạc của Tòa án các nước ASEAN. Đến nay, cơ bản các nước đồng ý tổ chức Hội nghị dự kiến vào ngày 05/11/2020.

Hiện, Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC đã làm việc với Ban thư ký CACJ, các nhóm công tác của CACJ để xây dựng và đã thống nhất được nội dung chương trình làm việc của Hội nghị. Ngoài ra, Vụ Hợp tác quốc tế sẽ báo cáo bổ sung về kịch bản điều hành Hội nghị và việc chuẩn bị dự thảo Tuyên bố chung, các bài phát biểu của Việt Nam cùng các tài liệu liên quan.

Cùng với đó, công tác hậu cần, khánh tiết và các nội dung khác về đảm bảo an ninh cũng đang được Văn phòng TANDTC triển khai thực hiện theo đúng thông lệ và nghi thức ngoại giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp bàn công tác tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO